Binh đoàn 15 chăm lo Tết cho đồng bào vùng biên

Cập nhật 22/1/2020, 17:01:04

Cũng như nhiều năm trước, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đơn vị thuộc Binh đoàn 15 đều tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo tết cho đồng bào ở nhiều vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, qua đó càng tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đón mùa xuân mới và Tết Cổ truyền của dân tộc với bao niềm tin và hy vọng mới.

Không khí tết vui tươi, rộn ràng đã đến sớm hơn với nhiều thôn, làng ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới nơi các đơn vị thuộc Binh đoàn 15 đóng quân. Cán bộ, chiến sĩ cùng nhân dân trang trí khánh tiết, dọn dẹp vệ sinh môi trường nơi tổ chức sinh hoạt cộng đồng; mổ lợn, gói và nấu bánh trưng. Các đội văn nghệ, đội cồng chiêng thì ra sức luyện tập để phô diễn những điệu múa, tiếng cồng, tiếng chiêng vang xa, mang đậm đặc trưng, bản sắc văn hóa của buôn làng mình. Binh đoàn 15 triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn 271 thôn, làng chủ yếu ở tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum. Phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, chiến sĩ và người lao động Binh đoàn 15 luôn “đồng cam cộng khổ”, giúp đỡ người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống để bà con đón tết ấm áp và đủ đẩy hơn.

Gìa làng Abloong, làng Le, xã Mo ray, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết: “Quân đội giúp bà con biết nấu nướng, biết món luộc này, món xào này, món hầm, món băm, bà con học theo, đến giờ bà con thạo hết rồi! Từ khi có bộ đội đến đây, bà con biết cày cấy này, cày ruộng, bón phân, làm lúa. .. Các chú bộ đội xuống làng tuyên truyền cho bà con, bà con rất là cám ơn”

Bà Ksor Kre, thôn Ia Kênh, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai nói:  “Trước đây bà con không ăn tết kiểu này đâu! Cuộc sống giờ đã khác ngày xưa nhiều nên vui lắm! Bộ đội Cụ Hồ giúp đỡ nhân dân ở đây rất nhiều, bà con rất quý tình cảm và những việc làm ý nghĩa của Bộ đội Cụ Hồ.”

Với phương châm “Không để nhân dân trên địa bàn đơn vị đứng chân không có tết”, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 đã chỉ đạo tất cả đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động, các chương trình nhằm chăm lo tết cho đồng bào như tổ chức chương trình “Xuân Biên cương”, “Ngày hội bánh trưng xanh”. Binh đoàn cùng chính quyền các địa phương và các đơn vị tổ chức trao tặng gạo tình thương và hơn 1 vạn chiếc bánh chưng, cùng nhiều suất quà ý nghĩa, thiết thực cho hàng ngàn gia đình chính sách, các hộ nghèo, cán bộ các thôn, làng, người có uy tín, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại tá Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn 15 cho biết: “Cũng như những năm trước, năm nay Binh đoàn 15 và các đơn vị trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp người dân thuộc 28 dân tộc anh em cùng sinh sống tại 271 thôn, làng nơi Binh đoàn đóng quân vui xuân, đón tết cùng cán bộ, chiến sỹ thật vui vẻ, hạnh phúc để năm mới tiếp tục chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Binh đoàn 15 là một trong những đơn vị điển hình trong toàn quân triển khai tốt công tác dân vận khéo với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm góp phần giúp nhân dân nâng cao chất lượng cuộc sống, nhất là chăm lo tổ chức các hoạt động Tết Cổ truyền của dân tộc cho bà con diễn ra không không khí vui vẻ, hạnh phúc; qua đó càng tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân để cùng chung sức chung lòng xây dựng các thôn, làng ở vùng sâu vùng xa, nơi phên dậu Tổ quốc ngày càng bình yên và giàu mạnh./.

Hà Đức – Tiến Dũng (THQP VN)


Lượt xem: 104

Trả lời