Biểu dương, tôn vinh 92 cán bộ Mặt trận cơ sở đã có những cống hiến, đóng góp trong công tác Mặt trận (giai đoạn 2017-2022)

Cập nhật 21/10/2022, 19:10:20

Như tin đã đưa, sáng nay, các đồng chí: Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Hồ Văn Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 92 đại biểu ưu tú là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận trong toàn tỉnh đã tham dự Hội nghị Biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn tỉnh (giai đoạn 2017-2022) do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức.

Trong đó, 40 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 52 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận (giai đoạn 2017-2022). Các đại biểu được biểu dương, khen thưởng lần này là những đại diện tiêu biểu nhất cho tinh thần “nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin”, với đầy đủ thành phần dân tộc, tôn giáo, độ tuổi và được giới thiệu, bình chọn từ 17 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh; là những người có nhiều thành tích, đóng góp trong công tác tổ chức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, trở thành nhân tố quan trọng trong xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiêu biểu là những đóng góp trên các lĩnh vực: Vận động gây quỹ hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, vận động các tầng lớp Nhân dân đóng góp nhân, vật lực tham gia xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh, giữ gìn an ninh biên giới, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, cùng những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng quý báu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19…

        Những nhân tố được biểu dương lần này còn là những người có nhiều sáng tạo trong triển khai cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo; tuyên truyền đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, có nhiều thành tích trong phát huy quyền làm chủ Nhân dân, thực hiện giám sát và phản biện xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh…

      Hội nghị đã được nghe các báo cáo tham luận của các đại biểu về những kết quả, bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai công tác Mặt trận ở cơ sở, từ đó đẩy mạnh, lan tỏa, nhân rộng những nhân tố tích cực, những mô hình, cách làm hay ở các địa phương…

Bà Nông Thị Danh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tơ Tung, huyện Kbang chia sẻ: “Tôi thường xuyên tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các thành viên xuống các làng để tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nhất là hộ DTTS để triển khai Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Nắm từng hộ gia đình, phân ra từng hộ nghèo để tuyên truyền riêng. Hiện tại thu nhập của nhiều hộ đã tăng lên, có hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, sự tận tâm, tận hụy, hết lòng vì cộng đồng của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở đã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, xây dựng, củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Rah Lan Chung nhấn mạnh: “Các cấp ủy, tổ chức Đảng cần thực hiện tốt vai trò vừa là tổ chức thành viên, vừa là hạt nhân chính trị để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Mặt trận. Quan tâm xây dựng tổ chức MTTQ các cấp thực sự vững mạnh, có giải pháp nhằm phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ và các thành viên. MTTQ các cấp cần phát huy vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền Nhân dân, quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội. Khơi dậy mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân ý thức trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng bảo vệ phát huy khả năng để phát triển quê hương, đất nước. Phát huy vài trò của cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng, kịp thời phát hiện, nêu gương điển hình các phong trào thi đua yêu nước để tạo sự lan tỏa, ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng”.

Hội nghị Biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu tỉnh Gia Lai là sự kiện được tổ chức 5 năm một lần, nhằm đánh giá kết quả hoạt động, ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những cống hiến và phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở thời gian qua, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới…

Ông Lê Văn Thoát, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pan nói:Trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam thị trấn phải thường xuyên lắng nghe ý kiến của Nhân dân. Riêng bản thân tôi phải sâu sát về công tác giám sát để xây dựng cho tổ chức Đảng, Chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh. Muốn làm được như vậy, MTTQ Việt Nam thị trấn phải sâu sát nắm bắt được công việc để triển khai cho chính xác, đúng, cụ thể”.

Ông Rah Lan Juk, Trưởng Ban Công tác Mặt trận làng Chuyết 2, phường Thắng Lợi, T.P Pleiku cũng chia sẻ: “Bản thân tôi tuyên truyền cho Nhân dân xây dựng nông thôn mới, đó là mục đích đem lại hiệu quả cho Nhân dân, mà chúng tôi tiếp tục tuyên truyền cho Nhân dân phải đạt được, vượt được các chỉ tiêu của các Nghị quyết đã đề ra. Từ nay trở đi, chúng tôi phấn đấu làm sao giữa Ban Công tác Mặt trận với cấp ủy Chi bộ, Ban Nhân dân thôn phải kết hợp tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các nội dung này”.

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng các đại biểu được biểu dương lần này. Đồng chí nhấn mạnh: Thành công của Hội nghị sẽ tạo thêm nguồn động lực, sức mạnh mới để đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở tiếp tục nỗ lực, phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, cùng với Mặt trận tổ quốc các cấp trong tỉnh cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, góp phần xây dựng tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân…/.

Song Nguyễn,  Mạnh Hà


Lượt xem: 7

Trả lời