Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

Cập nhật 08/7/2020, 17:07:24

Chiều nay (8/7), đồng chí Trần Cẩm Tú – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai để kiểm tra việc triển khai Chỉ thị 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nắm tình hình phát triển kinh tế – xã hội và công tác kiểm tra giám sát 6 tháng đầu năm.
Tham dự buổi làm việc về phía Thường trực Tỉnh ủy có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo, ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Gia Lai đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện và đã ban hành các văn bản, hướng dẫn đến tất cả các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Đồng thời, thành lập Tổ công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở và các tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đối với cấp huyện hiện đã chỉ đạo và hoàn thành đại hội cấp cơ sở và tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện. Đối với đại hội Đảng bộ tỉnh đã cơ bản hoàn tất các văn kiện; đề án nhân sự được xây dựng theo đúng quy trình, quy định. Về công tác kiểm tra, giám sát được triển khai theo đúng kế hoạch và đã tập trung phục vụ cho đại hội đảng các cấp. 6 tháng đầu năm dịch Covid-19 và thiên tai, hạn hán đã tác động tiêu cực đến các mặt của đời sống của Nhân dân và tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn. Kinh tế có mức tăng trưởng thấp so với cùng kỳ, ước đạt 4,16%; thu ngân sách ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng; hơn 8.000 ha cây trồng Đông – Xuân bị thiệt hại và giảm năng suất do hạn hán. Trước tình hình đó, tỉnh Gia Lai đã tập trung và triển khai tích cực các biện pháp và đang dần khôi phục sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, phấn đấu đến cuối năm 2020 đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra./.

Đức Hải,  Xuân Huy


Lượt xem: 61

Trả lời