Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên và Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long tiếp và làm việc với Đoàn Cán bộ cấp cao của tỉnh Attapeu (Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào)

Cập nhật 26/10/2022, 18:10:06

Chiều 26/10, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn Cán bộ cấp cao của tỉnh Attapeu (Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) do đồng chí Lệt – Xay Nha Phon – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lệt – Xay Nha Phon – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh Gia Lai đối với đoàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu cho biết: Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam (kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào) và chuyến công tác này nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa 2 nước cũng như giữa 2 tỉnh Attapeu và Gia Lai. Dù 2 tỉnh đã có mối quan hệ lâu dài song thời gian qua do nhiều lý do khác nhau nên chưa tổ chức được các hoạt động nên qua chuyến làm việc này, đồng chí Lệt – Xay Nha Phon mong muốn sẽ có nhiều biên bản hợp tác được ký kết giữa 2 tỉnh để cùng nhau đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội ở các địa phương và vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị đi vào chiều sâu, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu cũng cảm ơn sâu sắc sự quan tâm đầu tư của tỉnh Gia Lai đối với tỉnh Attapeu trong thời gian qua, nhất là trên lĩnh vực hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực. Cùng với đó, các doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều dự án và giúp giải quyết việc làm cho người dân và góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội ở tỉnh Attapeu phát triển, điển hình như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu Lệt – Xay Nha Phon mong muốn các doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục quan tâm, khảo sát và đầu tư các dự án vào địa bàn tỉnh và địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp của Gia Lai hoạt động. Nhân dịp này, đồng chí Lệt – Xay Nha Phon đã gửi lời mời đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh sang thăm, làm việc với tỉnh Attapeu và chúc cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 đất nước Lào – Việt Nam và giữa 2 tỉnh Attapeu và Gia Lai mãi mãi xanh tươi, đời đời bền chặt.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Gia Lai, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự vui mừng và rất vinh dự khi được đón tiếp và làm việc với Đoàn Cán bộ cấp cao của tỉnh Attapeu. Giới thiệu tổng quan về tỉnh Gia Lai, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cho biết: Trong những năm qua, dưới sự quan tâm của Trung ương cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Gia Lai đã có bước phát triển khá trong khu vực Tây Nguyên cũng như trong cả nước Việt Nam. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cho biết thêm: Về phát triển kinh tế, cũng như tỉnh Attapeu, Gia Lai cũng là một tỉnh thuần nông với những sản phẩm chủ lực, như: cà phê, cao su, hồ tiêu, mắc ca và cây ăn quả; do đó, hiện nay, cùng với phát triển nông nghiệp công nghệ cao thì tỉnh Gia Lai đang tập trung phát triển ngành chế biến các sản phẩm nông nghiệp. Cùng với đó là phát triển năng lượng, nhất là năng lượng tái tạo, như: điện mặt trời, điện gió và đang hướng đến mục tiêu trở thành khu vực trọng tâm của Việt Nam. Ngoài ra, hiện nay nhiều doanh nghiệp đang quan tâm đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi và phát triển cây ăn quả ở địa phương. Tỉnh Gia Lai cũng có tiềm năng phát triển ngành Du lịch về văn hóa, lịch sử, sinh thái với nhiều điểm nổi bật như tỉnh Attapeu.

Với những nét tương đồng giữa 2 địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai kỳ vọng trong thời gian tới 2 tỉnh sẽ có mối quan hệ tốt đẹp hơn, gắn kết chặt chẽ hơn như mong muốn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu. Với 1 năm hết sức đặc biệt, đánh dấu về tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam – Lào, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên mong muốn lãnh đạo các sở, ngành của 2 tỉnh sẽ có những trao đổi trước, sau đó lãnh đạo 2 tỉnh sẽ gặp gỡ để thống nhất nội dung hợp tác và sẽ ký kết trong chuyến thăm và làm việc của tỉnh Gia Lai tại tỉnh Attapeu trong thời gian tới. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu và các thành viên trong Đoàn công tác; chúc cho chuyến công tác của Đoàn sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 28

Trả lời