Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên thăm quan Homestay A Ngưi Kbang

Cập nhật 02/2/2023, 18:02:22

Trong chuyến công tác tại huyện Kbang, chiều 2/2, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên và đoàn công tác đã đến tham quan Homesaty A Ngưi Kbang (làng Kgiang, xã Kông Lơng Khơng) của anh Đinh A Ngưi.

Homestay A Ngưi Kbang được triển khai xây dựng từ năm 2019 và hoàn thiện vào đầu năm 2022 trên diện tích khoảng 1 ha. Hiện quy mô homesaty gồm có 6 khu ngủ nghỉ và 1 nhà sinh hoạt cộng đồng. Du khách đến homestay được trực tiếp trải nghiệm nấu các món ăn truyền thống của người Banah như: cơm lam, gà nướng, cà đắng và xem các nghệ nhân đan gùi, dệt váy, áo, biểu diễn cồng chiêng, múa xoang, nghe hát kể sử thi… hay được được trải nghiệm thực tế vào rừng khai thác mật ong, hái rau, bắt cá suối cũng như các tour du lịch sinh thái.

Trực tiếp thăm quan homestay, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá đây là một mô hình làm du lịch hay, độc đáo khi các sản phẩm du lịch phục vụ du khách chủ yếu là từ những sản phẩm nông nghiệp và tự tay bà con dân làng làm ra. Mô hình này cũng thể hiện tư duy dám nghĩ, dám làm và mạnh dạn thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực, cố gắng của bản thân A Ngưi và dân làng Kgiang đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch huyện Kbang nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung. Đồng thời, mong muốn anh Đinh A Ngưi và dân làng cần tiếp tục phát huy, nhân rộng cũng như có những cách làm du lịch hay, trở thành điểm sáng về phát triển du lịch cộng đồng ở địa phương, nhằm nâng cao thu nhập cho bà con; quan trọng hơn là góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào Bahnar. Trong định hướng phát triển ngành du lịch cộng đồng của tỉnh, huyện, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị các cấp, ngành cần nghiên cứu, nhân rộng mô hình này trong thời gian tới./.

 Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 23

Trả lời