Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên làm việc với hệ thống chính trị xã Kon Pne, huyện Kbang

Cập nhật 13/6/2022, 11:06:29

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại huyện Kbang, sáng nay (13/6), đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Kon Pne, để nắm tình hình các mặt công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Quang Thái – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thái Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành của tỉnh.

   

 Phát biểu quán triệt tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nêu rõ: Kon Pne là xã có đường giao thông cách trung tâm tỉnh xa nhất và cũng là xã thuộc diện khó khăn nhất của tỉnh Gia Lai. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thường trực Đảng ủy xã báo cáo rõ khó khăn, thuận lợi ở địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ và những kiến nghị, đề xuất với các cấp. Trong đó, ngoài việc báo cáo kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2022 thì cần báo cáo rõ thêm những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo từ sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay cũng như phương hướng, nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm 2022.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã, sau Đại hội lần thứ X, Đảng bộ xã đã cụ thể hóa các chương trình trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành các nghị quyết, kế hoạch sát với tình hình thực tế tại địa phương và nghị quyết của đại hội đảng các cấp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Về những thuận lợi tại địa phương thì đến nay hạ tầng cơ sở thiết yếu đã được đầu tư cơ bản hoàn thiện; người dân trên địa bàn xã đã có những chuyển biến tích cực về tập quán, phương thức sản xuất; hơn 100 ha lúa nước được bà con duy trì sản xuất 2 vụ trên năm với nhiều loại giống mới cho năng suất cao; cùng với đó, nhiều loại cây trồng mới như: mắc ca, cà phê… đã được bà con đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, do đường giao thông cách trở nên đã ảnh hưởng tới việc thu mua, tiêu thụ nông sản của người dân; Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều tác động, ảnh hưởng đến chế độ, đời sống của người dân, học sinh và tư tưởng làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức công tác trên địa bàn. Qua đây, xã Kon Pne cũng kiến nghị các cấp quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc xoay quanh những tác động, ảnh hưởng của Quyết định 861 và hỗ trợ địa phương trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Về các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2022, tình hình phát triển kinh tế – xã hội của xã Kon Pne cơ bản đảm bảo; quốc phòng – an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, hiện tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao với gần 35,4%; xã mới chỉ đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Qua nghe báo cáo, đại diện lãnh đạo huyện Kbang và các sở, ngành của tỉnh đã cùng trao đổi, giúp xã Kon Pne tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Trên cơ sở đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đã phát biểu kết luận, gợi mở và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm để hệ thống chính trị xã Kon Pne tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, chiều nay, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng với đoàn công tác của tỉnh sẽ đi khảo sát, kiểm tra một số điểm du lịch tại xã Đak Rong và làm việc với hệ thống chính trị xã Đak Rong. Thông tin chi tiết về ngày làm việc đầu tiên của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tại huyện Kbang, chúng tôi sẽ phản ánh trong bản tin sau./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 10

Trả lời