Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ thị xã An Khê

Cập nhật 03/6/2020, 17:06:21

Chiều ngày 3/6, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các thành viên trong Tổ công tác số 2 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Thị ủy An Khê để duyệt nội dung Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thị xã An Khê, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Theo báo cáo, trên cơ sở Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 248 của BTV Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, BCH Đảng bộ thị xã An Khê đã tập trung chỉ đạo triển khai đại hội ở cấp mình. Đối với đại hội cấp cơ sở đã hoàn thành trong tháng 5/2020. Về các văn kiện Đại hội XVII Đảng bộ thị xã đến nay đã cơ bản hoàn tất. Công tác nhân sự được triển khai thực hiện theo đúng quy trình, quy định. Hiện nay, Thị ủy An Khê đang tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác và đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thị xã dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ 20 đến 22/7/2020 hoặc từ 17 đến 19/8/2020.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đều cơ bản thống nhất đối với các văn kiện phục vụ Đại hội của Thị ủy An Khê; nhất là đối với dự thảo Báo cáo chính trị có bố cục chặt chẽ, đã đánh giá tổng quát trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời, xác định rõ chủ đề, phương châm hành động và nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Qua đây, các đại biểu cũng kiến nghị Thị ủy An Khê cần điều chỉnh, bổ sung số liệu một số chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách, tổng mức đầu tư toàn xã hội, thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ bác sỹ/vạn dân…; nên đánh giá tốc độ tăng trưởng của từng ngành, lĩnh vực là tiềm năng, thế mạnh ở địa phương, như: sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch… để làm cơ sở thực hiện, xây dựng thị xã An Khê thành vùng kinh tế động lực phía Đông của tỉnh; đồng thời, cần phân tích rõ nguyên nhân của các chỉ tiêu không đạt để có giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ tới.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá cao công tác chỉ đạo triển khai đại hội đảng các cấp của Thị ủy An Khê. Đối với các văn kiện phục vụ Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thị xã An Khê, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị BTV Thị ủy An Khê tiếp thu những ý kiến tham gia, góp ý của các sở, ban, ngành để tu chỉnh, rút gọn lại.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Nhiên nhấn mạnh: “Để xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị thì đề nghị BTV Thị ủy An Khê phải nghiên cứu  xác định An Khê đang đứng ở đâu và nay đang như thế nào để chúng ta mới xây dựng được cho mình, chỗ này tôi đề nghị các đồng chí phải đánh giá hết sức kỹ;  trong dự thảo Báo cáo chính trị là như các đồng chí nêu nội dung đánh giá thì đầy đủ song vẫn dài. Về Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành thì cũng dài, bản đầy đủ là 24 trang, bản rút gọn là 17 trang cho nên phải tính toán lại; còn chất lượng các báo cáo thì các ngành đã tham gia rồi thì các đồng chí nghiên cứu và biên tập lại cho đầy đủ. Dự thảo Nghị quyết tôi cho rằng các đồng chí chuẩn bị tốt nhưng mà phải tiếp tục viết gọn lại phần nhiệm vụ, giải pháp, chỉ cần tập trung những ý lớn những nội dung chính, những vấn đề trọng tâm bởi vì sau này căn cứ vào Nghị quyết thì chúng ta còn cụ thể hóa bằng các kế hoạch, chương trình.  Về Chương trình hành động các đồng chí đã xác định rõ nội dung, bố cục chương trình hành động nhưng cần có lộ trình cụ thể, thời gian cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện”.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy An Khê cần xác định lại chủ đề của đại hội phải đảm bảo 5 thành tố; đối với các chương trình hành động cần cụ thể hơn và xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, ví dụ như: quy hoạch đô thị, phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch văn hóa, xây dựng nông thôn mới nâng cao, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao… để xây dựng An Khê thành vùng kinh tế động lực phía Đông của tỉnh. Sau khi tiếp thu, tu chỉnh các văn kiện, thị xã An Khê báo cáo cho Tổ công tác và BTV Tỉnh ủy sẽ thống nhất, thông báo cụ thể về thời gian tổ chức Đại hội./.

Đức Hải, Minh Trí


Lượt xem: 102

Trả lời