Bế mạc kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa X

Cập nhật 11/12/2014, 16:12:02

Kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa X tiếp tục làm việc ngày thứ tư tại hội trường 2.9 TP Pleiku và bế mạc. Ông Phạm Đình Thu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh và các vị trong Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

 

Kỳ họp lần thứ 8 HĐND tỉnh khóa X.

 

Tiếp tục ngày làm việc thứ tư kỳ họp HĐND tỉnh, các đại biểu đã tham gia ý kiến về các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo; đào tạo đội ngũ cán bộ ở cơ sở. Giải trình làm rõ thêm vì sao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh hiện ở tốp cuối cả nước và những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Lãnh đạo Sở, ngành của tỉnh giải trình về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân, chất lượng thuốc tân dược, tiến độ xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế và việc đầu tư tại khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh. Trong phần chất vấn và trả lời chất vấn, đại diện Sở Tài chính và Sở Lao động- Thương binh và xã hội trả lời kiến nghị của đại biểu về các chỉ tiêu phát triển kinh tế, thu ngân sách của tỉnh năm 2015 và việc quản lý, hỗ trợ, chăm nuôi các đối tượng bị bệnh tâm thần trên địa bàn.

 

Sau khi xem xét kỹ, tại Kỳ họp, các đại biểu đã nhất trí thông qua 28 Nghị quyết. Đoàn thư ký cũng đã thông qua Dự thảo Nghị quyết chung của kỳ họp thứ 8, HĐND khóa X, tán thành báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm 2014 và chương trình công tác 2015; đồng thời xác định mục tiêu chủ yếu của tỉnh trong năm 2015.

 

Ông Phạm Ngọc Thạch- Giám đốc Sở Giáo dục- đào tạo-Trưởng Đoàn Thư ký kỳ họp  đã thông qua Nghị quyết với những nội dung quan trọng đã được kỳ họp HĐND tỉnh thông qua, trong đó nêu rõ:  Mục tiêu tập trung nỗ lực phấn đấu đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu trong giai đoạn 2011-2015 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đề ra.

 

Tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng trên cơ sở phát huy lợi thế ngành nông lâm nghiệp, công nghiệp chế biến. Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

 

Tập trung các nguồn lực đầu tư để thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết tốt các chính sách xã hội để nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Nâng cao hiệu lực quản lý điều hành của bộ máy chính quyền địa phương… Bảo đảm giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 

Một số chỉ tiêu kinh tế- xã hội chủ yếu của tỉnh trong năm 2015 đó là: phấn đấu tốc độ tăng GDP đạt 12,98%, tổng vốn đầu tư toàn xã hội 15.500 tỷ đồng, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 2.700 tỷ đồng, số xã đạt chuẩn nông thôn mới: 15 xã; kim ngạch xuất khẩu 440 tỷ đồng, giải quyết việc làm 24.500 lao động…

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Đình Thu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh-Chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu khách mời đã góp phần hoàn thành nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp.

 

Chủ tọa kỳ họp Phạm Đình Thu-Đọc diễn văn bế mạc kỳ họp.

 

Chủ tọa kỳ họp Phạm Đình Thu nhấn mạnh: Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét thông qua 28 nghị quyết để điều hành, phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh do Thường trực HĐND, UBND tỉnh trình. Riêng đối với dự thảo nghị quyết (tại Tờ trình 4679) về việc quy định chức danh, số lượng và một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách, các tổ chức chính trị xã hội ở xã, phường, thị trấn và ở thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, đa số đại biểu còn nhiều băn khoăn, đề nghị HĐND tỉnh không thông qua tại Kỳ họp này và UBND tỉnh đã tiếp thu xin rút tờ trình 4679. Riêng Tờ trình 4684/TTr-UBND ngày 25/11/2014, đa số đại biểu không đồng tình việc xây dựng trụ sở Liên cơ quan 2, trong lúc ngân sách đang khó khăn, nên dành nguồn vốn đầu tư cho các trụ sở xã, phường, thị trấn đang xuống cấp và thiếu chỗ làm việc, nên tạm dừng khởi công mới hạng mục này trong kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2015. Còn lại các tờ trình khác các sở, ngành đã giải trình làm rõ thêm cơ sở để đại biểu và cử tri có thêm niềm tin, có cơ sở để thực hiện và có quyết tâm của toàn hệ thống chính trị để hoàn thành nhiệm vụ năm 2015. Tại kỳ họp này các đại biểu đã dành thời gian thảo luận ở tổ và tại Hội trường nhiều ý kiến tâm huyết và trách nhiệm cao trước cử tri. Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh được các đại biểu nhất trí thông qua 28 Nghị quyết là minh chứng sinh động, là kết quả tốt đẹp thể hiện sự gắn kết, đồng thuận giữa chủ trương đúng đắn của cấp ủy, vai trò quản lý có hiệu quả của nhà nước và ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

 

Năm 2015 có ý nghĩa hết sức quan trọng, dự báo vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, do vậy Chủ tọa kỳ họp Phạm Đình Thu kêu gọi cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

 

Sau 3 ngày rưỡi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ Tám- HĐND tỉnh khóa X- kỳ họp có ý nghĩa quan trọng đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra, đáp lại sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Những quyết sách được thông qua tại kỳ họp này là cơ sở để tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2015./.

 

Hà Đức-Nhật Thành-Thanh Sáng-R’Piên


Lượt xem: 66

Trả lời