Bế giảng lớp tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các công ty, đơn vị thuộc Binh đoàn 15

Cập nhật 25/9/2020, 09:09:14

Chiều 24-9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh bế giảng lớp tập huấn công tác PCCC và CNCH cho gần 50 đồng chí là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng thuộc các công ty, đơn vị thuộc Binh đoàn 15, Bộ Quốc phòng.

Trong thời gian 3 ngày (từ 22 đến 24/9/2020), các học viên được các Đội nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh truyền đạt những nội dung, như: Luật và những văn bản quy định của Pháp luật về công tác PCCC và CNCH; quy trình, kỹ thuật cứu người bị nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ, đuối nước, sạt lở đất, mắc kẹt trong các phương tiện giao thông… cách sử dụng các thiết bị cứu nạn, cứu hộ; thực hành một số đội hình chữa cháy cơ bản và phối hợp thực tập phương án giả định chữa cháy tại cơ quan, đơn vị.

Lớp tập huấn đã trang bị, củng cố kiến thức cơ bản cho cán bộ, chiến sỹ kiêm nhiệm công tác phòng cháy, chữa cháy để tiếp tục hướng dẫn, tập huấn cho lực lượng PCCC và CNCH tại chỗ và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Qua đó, làm tốt công tác phòng ngừa cháy, nổ và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy được trang bị, kịp thời ứng phó hiệu quả khi xảy ra sự cố cháy, nổ và tai nạn.

CTV Hữu Trường (Công an tỉnh)


Lượt xem: 41

Trả lời