Đức Cơ triển khai công tác bầu cử theo luật định

Cập nhật 06/4/2021, 07:04:51

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, thời gian qua, huyện Đức Cơ đã bám sát các văn bản, hướng dẫn của các cấp. Đến nay, công tác bầu cử trên địa bàn huyện đang được triển khai theo đúng quy định và tạo được khí thế của ngày hội lớn.

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là nhiệm vụ trọng tâm, là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, do đó, ngay sau khi có văn bản hướng dẫn của các cấp, huyện Đức Cơ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về bầu cử.

Ông Nguyễn Huệ – Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đức Cơ, Cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện Đức Cơ cho biết: “Với vai trò là cơ quan Thường trực UBBC thì chúng tôi đã tham mưu thành lập UBBC và các tiểu ban và tổ giúp việc; gồm tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự tiểu ban tuyên truyền  và tiểu ban giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Thực hiện theo tiến trình về thời gian và các nhiệm vụ thì chúng tôi đã thực hiện các bước và đến nay đã hoàn thành hiệp thương lần 2 và đang tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”.

Cùng với tập trung triển khai các bước theo đúng quy trình, quy định về công tác nhân sự, thời gian qua, công tác tuyên truyền cũng đã được các ngành, địa phương ở huyện Đức Cơ đẩy mạnh với nhiều hình thức, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân hướng về ngày hội lớn. Qua đó, giúp cử tri, Nhân dân trên địa bàn hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa và vai trò, trách nhiệm của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Đức Cơ trao đổi: “Nhằm tuyên truyền sâu rộng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thì chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện và trên trang địa phương phát trên sóng Đài PT-TH tỉnh Gia Lai; đồng thời mở 1 mục hỏi đáp pháp luật về bầu cử. Về tuyên truyền, cổ động trực quan thì chúng tôi đã tiến hành cắt, dán khoảng 300 m2 pa nô, áp phích để tuyên truyền cuộc bầu cử”.

Ông Nguyễn Trọng Thuật, Tổ dân phố 4, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ nói: “Vào ngày 23/5 sẽ diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thì bản thân tôi là cử tri cảm thấy rất là phấn khởi, hồ hởi và không riêng gì bản thân tôi mà toàn bộ cử tri ở đây mong đến ngày này để bà con cử tri mang tinh thần xây dựng và đem ý kiến của mình bầu chọn những người được giới thiệu ứng cử để đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng kinh tế và phát triển quê hương”.

Được biết, qua 2 lần hiệp thương, toàn huyện Đức Cơ có 5 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, 62 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VII và 429 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ngoài ra, trên địa bàn huyện Đức Cơ có 2 người tự ứng cử đại biểu HĐND 2 cấp (huyện, xã). Hiện nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã trên địa bàn huyện đang phối hợp với UBND cùng cấp để tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với những người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 13/4 tới đây.

Ông Nguyễn Huệ – Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đức Cơ, Cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện Đức Cơ cũng cho biết: “Sau khi tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú thì sẽ lựa chọn những người có trình độ, năng lực, uy tín, đảm bảo theo yêu cầu để đưa vào hiệp thương lần ba chốt danh sách chính thức. Cùng với đó, chúng tôi đã tham mưu, chỉ đạo cho các xã, thị trấn và các đơn vị vũ trang đóng quân trên địa bàn lập danh sách sơ bộ và có sự phối hợp với nhau để tránh chồng và xót danh sách cử tri; và việc rà soát danh sách cử tri thì sẽ thực hiện liên tục đến thời điểm niêm yết danh sách cử tri”.

Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Đức Cơ đang được triển khai một cách chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của các cấp nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp./.

Đức Hải, Phi Long

                                                                                                              


Lượt xem: 72

Trả lời