Đoàn Kiểm tra, giám sát của Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai

Cập nhật 14/4/2021, 13:04:42

Sáng nay (14/4), Đoàn Kiểm tra, giám sát của Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia do đồng chí Thượng tướng Võ Trọng Việt – Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh, Quốc hội khóa XIV, Phó trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và y tế trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư  Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh. Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ  Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Theo báo cáo, thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị và quy định của pháp luật. Trong đó, đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử các cấp và các Tiểu ban phục vụ. Khi được thành lập Tiểu ban công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội phục vụ bầu cử đã xây dựng Kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự. Trong đó, đã xác định 10 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng thời, tổ chức rà soát, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp, khiếu kiện tồn đọng và những vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ở cơ sở, không để trở thành “điểm nóng” ; Nắm, phối hợp giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo liên quan đến những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa không để xảy ra hoạt động phục hồi FULRO, “Tin lành Degar”; thắt chặt công tác tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới và phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự cuộc bầu cử, gắn với phát động phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chỉ đạo cho ngành Y tế thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp để kiểm soát tốt dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đồng thời, xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Qua nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn Kiểm tra, giám sát của Tiểu ban An ninh, trật tự và y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đánh giá cao công tác triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh Gia Lai; nhất là đến thời điểm hiện nay đã phân tích, nắm tình hình bảo đảm công tác bảo đảm an ninh, trật tự và đã xây dựng được các phương án ứng phó với tình hình dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Qua đây, các thành viên trong Đoàn Kiểm tra, giám sát cũng lưu ý: Tỉnh Gia Lai có địa bàn rộng, tỷ lệ người dân tộc thiểu số cao và có đường biên giới dài tiếp giáp với nước bạn Campuchia nên tỉnh cần chú trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, nhận thức và quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của người dân trong cuộc bầu cử. Cùng với đó, tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các thế lực thù địch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên tuyến biên giới; giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh ở cơ sở, các khiếu kiện liên quan đến công tác nhân sự; kiểm tra, rà soát lại các phương án và có thể tổ chức diễn tập thử để có phương án tốt nhất bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp.

Thông tin chi tiết về buổi làm việc của Đoàn Kiểm tra, giám sát của Tiểu ban an ninh, trật tự  và  y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia với Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải trong các bản tin sau./.

Đức Hải; Thanh Sáng


Lượt xem: 14

Trả lời