Đoàn Kiểm tra, giám sát của Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai

Cập nhật 14/4/2021, 18:04:32

Sáng 14/4, Đoàn Kiểm tra, giám sát của Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia do đồng chí Thượng tướng Võ Trọng Việt – Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh, Quốc hội khóa XIV, Phó trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và y tế trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư  Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh. Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ  Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Theo báo cáo, thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị và quy định của pháp luật. Đối với Tiểu ban công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội phục vụ bầu cử đã xây dựng Kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự. Trong đó, đã xác định 10 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chỉ đạo cho ngành Y tế thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp để kiểm soát tốt dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đồng thời, xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư  Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi các thành viên trong Đoàn Kiểm tra, giám sát phát biểu tham gia góp ý và ý kiến giải trình của một số ngành, đơn vị của tỉnh, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư  Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai đã phát biểu ý kiến nêu rõ hơn về công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh Gia Lai xác định rõ quan điểm là tập trung, chủ động triển khai theo đúng quy định của Luật. Về công tác nhân sự đảm bảo đúng quy trình, quy định và tỷ lệ theo yêu cầu của các cấp; vào ngày 17/4 tới đây sẽ tổ chức hiệp thương lần ba để chốt danh sách chính thức những ứng cử viên. Cùng với đó, tỉnh Gia Lai đã thành lập các đơn vị bầu cử từ đại biểu Quốc hội đến đại biểu HĐND các cấp và tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức, tạo được khí thế vui tươi sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân hướng về ngày hội lớn. Đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự và y tế, tỉnh Gia Lai luôn đặc biệt chú trọng triển khai một cách quyết liệt, chặt chẽ với phương án, kế hoạch cụ thể của từng cấp, từng đơn vị . Và hiện nay, đang tiếp tục triển khai thực hiện một cách chặt chẽ các bước theo quy định của pháp luật về bầu cử, đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư  Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, các kế hoạch theo đúng kế hoạch UBBC đã ban hành. Trong đó, trước mắt sẽ tổ chức hiệp thương lần thứ 3 từ tỉnh đến cấp xã; sau đó công bố danh sách chính thức các ứng cử viên; còn danh sách cử tri thì hiện đã bắt đầu niêm yết rồi theo đúng quy định trước 40 ngày. Sau khi công bố danh sách các ứng cử viên thì lúc đó có thể phát sinh các đơn thư và chúng tôi sẽ theo dõi để giải quyết tốt các vấn đề nếu có xảy ra liên quan đến các ứng cử viên. Thứ 2 là nắm bắt và kiểm soát tốt tình hình trên địa bàn tỉnh cả trong nội địa và tình hình bên ngoài ảnh hưởng đến việc đảm bảo an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi chỉ đạo các cơ quan chức năng và các địa phương khu vực biên giới thực hiện quyết liệt vấn đề này  bởi vì thực tế như tình hình mà các đồng chí đã nói là tình hình dịch Covid-19 ở nước Campuchia hết sức là phức tạp cho nên nếu không kiểm soát tốt để dịch xâm nhập thì rất là khó khăn trong công tác quản lý”.

Thượng tướng Võ Trọng Việt – Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh, Quốc hội khóa XIV, Phó trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thượng tướng Võ Trọng Việt – Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh, Quốc hội khóa XIV, Phó trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đánh giá cao công tác triển khai và những kết quả mà Ủy ban Bầu cử các cấp ở tỉnh Gia Lai đã triển khai thực hiện. Trong đó, cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo theo quy trình, quy định về công tác nhân sự thì tỉnh Gia Lai đã có các kế hoạch, phương án cụ thể nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

Thượng tướng Võ Trọng Việt  đánh giá: “Về cơ sở để tin tưởng chúng ta đảm bảo được vấn đề an ninh là chúng ta đã khống chế được mầm mống của FULRO cho nên vấn đề vượt biên, gây rối trật tự là mình kiểm soát được. Qua các phương án của công an, biên phòng, quân sự thì có thể thấy chúng ta xử lý được vấn đề này. Về phương án về y tế thì rất là rõ vì dù sao đi nữa thì tỉnh Gia Lai cũng đã xuất hiện dịch Covid-19 nên sẽ có kinh nghiệm để xử lý tốt song cũng không được chủ quan.  Cố gắng thực hiện theo đúng phương án đã đề ra, làm sao phải khép chặt biên giới, nắm chắc tình hình và chúng tôi cũng đồng ý với các phương án đã được triển khai. Một yếu tố nữa là lòng tin của người dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về cuộc bầu cử này là rất là tốt, rất là hồ hởi, phấn khởi.  Nói tóm lại rất là tin tưởng vào chương trình, kế hoạch của tỉnh Gia Lai về an ninh, về y tế cũng như kế hoạch chung”.

Nhất trí với ý kiến của các thành viên trong Đoàn, Thượng tướng Võ Trọng Việt cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, lỹ lưỡng về mọi mặt, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra thành công tốt đẹp./.

Đức Hải;  Thanh Sáng


Lượt xem: 26

Trả lời