Cử tri đồng thuận và đặt nhiều kỳ vọng vào các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Cập nhật 13/4/2021, 07:04:29

Trên cơ sở danh sách sơ bộ qua 2 vòng hiệp thương, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và góp ý của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức một cách nghiêm túc và chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, quy định. Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đã diễn ra một cách dân chủ, thẳng thắn và sôi nổi. Thông qua đó, cử tri trên địa bàn tỉnh đều đồng thuận, thống nhất cao và đặt nhiều kỳ vọng đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo quy định, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được tổ chức từ ngày 21/3 đến ngày 13/4. Để tạo thuận lợi và thu hút cử tri tham gia đông đủ, đảm bảo theo quy định, hội nghị lấy ý kiến nhận xét và góp ý của cử tri đều được tổ chức vào ban đêm. Sau khi nghe thông qua tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và tiểu sử, lý lịch trích ngang của từng ứng cử viên, trên tinh thần dân chủ, góp ý thẳng thắn, cử tri trên địa bàn tỉnh đều thống nhất cao với danh sách những người được các cơ quan, địa phương, đơn vị giới thiệu ứng cử.

Ông Trần Kinh Vân – Tổ dân phố 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku cho biết: “Qua nghe các đồng chí chủ trì giới thiệu tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên thì tôi nhận thấy rằng những người này xứng đáng là đại biểu HĐND các cấp. Bởi vì các cơ quan, đơn vị, đoàn thể đã lựa chọn rất kỹ”.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Tổ dân phố 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku cũng nói: “Tôi thấy rằng 13 ứng cử viên thì đều đầy đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và tôi cho rằng việc này đã được xem xét rất là kỹ rồi nên bản thân tôi hoàn toàn nhất trí”.

Cùng với đó, cử tri ở các địa bàn dân cư cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các ứng cử viên khi được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ phát huy hết tinh thần, trách nhiệm của một người đại biểu dân cử; là cầu nối giữa người dân với các cơ quan chức năng, kịp thời phản ánh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cử tri, Nhân dân và đại điện cho Nhân dân trong việc tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh ở địa phương.

Bà Lê Thị Oanh, Tổ dân phố 6, phường Ia Kring, TP. Pleiku nói: “Rất mong các vị được trúng cử trong nhiệm kỳ 2021 – 2026 và chúng tôi kỳ vọng là khi TP. Pleiku đã lên đô thị loại I rồi thì mong Quốc hội và các cấp cũng quan tâm đến các địa bàn đông dân cư như Tổ dân phố 6 này như nhiều con hẻm đã xuống cấp cần đầu tư chỉnh trang lại và làm sao quan tâm, lãnh đạo nâng cao đời sống cho người dân”.

Ông Trần Kinh Vân, Tổ dân phố 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku cũng mong muốn: “Tôi mong rằng các đại biểu nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nhân dân giao phó và góp phần xây dựng địa phương và tỉnh ta ngày càng vững mạnh”.

Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú là nội dung hết sức quan trọng trước khi tổ chức hiệp thương lần 3 để chốt danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Do đó, công tác tổ chức đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp trên địa bàn tỉnh triển khai một chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Ông Trương Tấn Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Ia Kring, TP. Pleiku cho biết: “Chúng tôi đã triển khai đồng bộ trên địa bàn toàn phường và đã quán triệt rõ ràng trong công tác tổ chức, điều hành để làm sao đạt được tính dân chủ, công khai, minh bạch để cho toàn bộ cử tri quan sát, theo dõi và có những ý kiến, chứng kiến của bản thân mình đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thông qua các hội nghị lấy ý kiến cử tri thì có thể thấy được tinh thần xây dựng trong toàn thể cộng đồng dân cư và quan tâm sâu sắc đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp”.

Theo danh sách thống nhất sơ bộ ban đầu qua 2 vòng hiệp thương, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 13 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV để bầu 8 đại biểu (trong đó, có 4 đại biểu do Trung ương phân bổ); đối với đại biểu HĐND tỉnh khóa XII có 139 người được giới thiệu ứng cử để bầu 71 đại biểu; đối với HĐND cấp huyện đã có 1.036 người tham gia ứng cử để bầu 571 đại biểu; đối với HĐND cấp xã, số lượng người tham gia ứng cử là 9.296 người để bầu 5.009 đại biểu. Với việc tổ chức thành công các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những ứng cử viên sẽ là cơ sở quan trọng để Ủy ban bầu cử các cấp trong tỉnh tiến hành các bước tiếp theo trước khi chốt danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

 Đức Hải, R’Piên

                                                                                                        


Lượt xem: 67

Trả lời