Chư Pah tập trung chỉ đạo triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Cập nhật 17/4/2021, 09:04:58

Triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, thời gian qua, huyện Chư Pah đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương trong huyện thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ theo các kế hoạch của cấp trên.

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, do đó, ngay sau khi có kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, huyện Chư Pah đã tăng cường và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong triển khai công tác chuẩn bị cuộc bầu cử theo đúng quy trình, quy định. Qua hiệp thương lần 2, huyện Chư Pah đã thống nhất chốt danh sách sơ bộ giới thiệu 60 người tham gia ứng cử để bầu 35 đại biểu HĐND cấp huyện; đối với cấp xã giới thiệu 541 người tham gia ứng cử để bầu 308 đại biểu.

Ông Trần Minh Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Chư Pah cho biết: “Sau khi tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử và phân công các thành viên phụ trách từng địa bàn. Huyện ủy đã có công văn chỉ đạo về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với công tác bầu cử trên địa bàn huyện, hỗ trợ các cơ sở thực hiện đúng các quy trình bầu cử, đúng thời gian theo quy định để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công”.

Những ngày gần đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp trên địa bàn huyện đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ông Trần Ngọc Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Nghĩa Hưng, Chư Pah nói: “Hội đồng bầu cử xã đã tiến hành đúng các bước theo quy trình cấp trên chỉ đạo. Hiện nay thì đã lấy ý kiến cử tri nơi cư trú xong, tổng hợp các ý kiến danh sách để gửi cấp trên; đồng thời tiếp tục thực hiện các quy trình tiếp theo, đảm bảo mọi điều kiện cho ngày bầu cử sắp tới”.

Ông Võ Xuân Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pah cho biết: “Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã phối hợp với UBBC của huyện, HĐND và UBND huyện để triển khai các bước theo quy định, trong đó đã tập trung vào các nhiệm vụ được quy định đối với Mặt trận trong công tác bầu cử. Đến thời điểm này thì đã tổ chức quy trình các bước hiệp thương đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng theo hướng dẫn của UBTV Quốc hội. Quá trình triển khai thực hiện thì đảm bảo theo đúng quy định của Luật”.

Huyện Chư Pah đang tổ chức hiệp thương lần 3 để chốt danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Với việc triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình, quy định, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Chư Pah diễn ra vào ngày 23/5 tới sẽ thành công tốt đẹp./.

Ngọc Ánh, Văn Cảnh, Phi Long


Lượt xem: 25

Trả lời