Bắt các đối tượng đòi tiền bảo kê bãi dưa

Cập nhật 17/3/2018, 15:03:28

Lợi dụng doanh nghiệp từ nơi khác đến địa phương thuê đất để trồng dưa với quy mô lớn, vừa qua, một số đối tượng thanh thiếu niên trú tại xã Nghĩa Hưng, Hòa Phú (huyện Chư Pah) và phường Yên Thế (TP.Pleiku) đã đe dọa, đòi doanh nghiệp phải đưa tiền bảo kê cho bọn chúng. Trong lúc nhận tiền có đối tượng đã bị bắt quả tang về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Biết được thông tin Công ty Kim Nguyên có trụ sở tại tỉnh Quảng Ninh thuê gần 100 ha đất tại thôn 2 và thôn 3, thị trấn Phú Hòa để trồng dưa và đang trong quá trình thu hoạch, trong 2 ngày 1 và 2/3 vừa qua, nhóm đối tượng do Đinh Hoàng Nam trú tại xã Nghĩa Hưng cầm đầu và đối tượng Nguyễn Quốc Trọng trú tại xã Hòa Phú đã tìm mọi cách liên lạc với người quản lý ruộng dưa, đồng thời trực tiếp đến bãi dưa để đe dọa phải đưa tiền bảo kê cho bọn chúng.

Đối tượng Đinh Hoàng Nam khai nhận: “Tôi gặp Trung quản lý đòi bãi dưa đưa 25 triệu, Quý không cho công nhân bốc dưa, hái dưa. Tôi nói giờ không đưa tiền thì không cho bốc dưa và không cho xe đi.

Ngay khi biết được người quản lý công ty đưa tiền cho nhóm đối tượng của Đinh Hoàng Nam, bằng thủ đoạn tương tự, Nguyễn Quốc Trọng cũng đã liên lạc và yêu cầu công ty phải đưa tiền bảo kê bãi dưa cho Trọng.

Đối tượng Nguyễn Quốc Trọng  khai: “Tôi  hay đi về thì nghe mấy đứa nhỏ nói nên tôi xin số điện thoại, trong lúc tôi xin số điện thoại thì có quán cà phê cho tôi số điện thoại, tôi điện thoại cho bà Thủy đặt vấn đề xin tiền, có những lời nói răn đe, nếu không đưa thì không cho công nhân làm và không cho xe đi”.

Sau khi có thông tin về các đối tượng có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp đến làm ăn trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Chư Pah đã chỉ đạo lực lượng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc.

Đại úy Dương Văn Tiến-Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Chư Pah cho biết: “Ngày 2/3 bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quốc Trọng có hành vi lấy tiền bảo kê 10 triệu đồng. Trước đó, đêm ngày 1/3, đối tượng Đinh Hoàng Nam thì cũng đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của công ty dưa và công ty đã đưa 15 triệu đồng cho các đối tượng. Qua vụ việc này, chúng tôi khuyến cáo các doanh nghiệp đến sản xuất, làm ăn trên địa bàn khi gặp các đối tượng có hành vi đe dọa, đòi tiền bảo kê thì cần nhanh chóng cung cấp thông tin cho lực lượng công an, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng biết để kịp thời xử lý các đối tượng, không để các đối tượng lấy tiền bảo kê của doanh nghiệp”.

Vụ cưỡng đoạt tài sản trên đang được Công an huyện Chư Pah tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo đúng quy định của pháp luật./.

Thiên Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 87

Trả lời