Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai-Kon Tum kỉ niệm 30 năm ngày thành lập (19/5/1984-19/5/2014)

Cập nhật 19/5/2014, 15:05:38

Nhân kỉ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai-Kon Tum đã tổ chức lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập (19/5/1984-19/5/2014) và khánh thành công trình bảo tàng sau cải tạo. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Hà Sơn Nhin-UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Phạm Thế Dũng-PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Hoàng Công Lự-UV BTV Tỉnh ủy, PCT thường trực UBND tỉnh đến dự lễ. 

 

Bảo tàng Hồ Chí Minh Gia Lai-Kon Tum.

 

Với tâm nguyện “Không được đón Bác vào thăm thì làm nhà rước Bác vào ở”, cách đây 30 năm, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Tỉnh Gia Lai- Kon Tum với tất cả tình cảm thân thương đã xây dựng và khánh thành “Nhà trưng bày về cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Từ năm 1988 đến nay có tên là “Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai-Kon Tum”. Với gần 10.000 hiện vật, tài liệu, tư liệu, tranh ảnh có giá trị lịch sử liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện có, 30 năm qua, đơn vị thường xuyên nghiên cứu mở rộng các hình thức và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền với nhiều hoạt động phù hợp, thông qua trưng bày tại chỗ và triển lãm lưu động ở vùng sâu, vùng xa, hàng năm đón trên 25.000 lượt khách đến tham quan, nhất là trong các ngày lễ, tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời tổ chức phục vụ hàng trăm buổi lễ báo công, dâng hương, dâng hoa…

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Công Lự đã biểu dương những đóng góp của bảo tàng trong thời gian qua, đồng chí mong rằng trong thời gian tới, tập thể cán bộ, công chức viên chức đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời thực hiện tốt việc đầu tư sưu tầm, bảo quản, trưng bày và sử dụng hiện vật, tư liệu, cũng như phục vụ khách tham quan… nhằm giới thiệu tốt nhất cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của Bác, xứng đáng là nơi nghiên cứu, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, đồng chí cũng kêu gọi cán bộ, nhân dân trong và ngoài tỉnh hiến tặng hiện vật, tư liệu về Bác cho bảo tàng.

 

Nhân dịp này, các đại biểu tham dự buổi lễ đã dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan công trình bảo tàng sau khi cải tạo. Cùng với các công trình kiến trúc khác nằm trong quần thể công trình kiến trúc tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai-Kon Tum là một trong những công trình có nhiều ý nghĩa về chính trị, lịch sử, văn hóa của tỉnh, là nơi giáo dục chính trị, lịch sử và là điểm tham quan hết sức ý nghĩa đối với mỗi người dân trong và ngoài tỉnh./.

 

Thiên Thanh-Minh Trí


Lượt xem: 448

Trả lời