Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai gặp mặt, đối thoại và tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2022

Cập nhật 12/8/2022, 17:08:12

Chiều nay (12/8), Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang có dự án đầu tư tại Khu Công nghiệp (KCN) Trà Đa, đồng thời kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2022.

Khu Công nghiệp Tra Đa có tổng diện tích hơn 210 ha, đến nay đã được lấp đầy với 63 dự án của 53 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 3.485 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó có 5 dự đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI với tổng vốn đầu tư hơn 454 tỷ đồng, chiếm 13% tổng vốn đăng ký tại KCN. Chia sẻ tại buổi gặp mặt, nhiều doanh nghiệp cho rằng, mặc dù đến nay đã cơ bản vượt qua giai đoạn khó khăn, tuy nhiên trước những diễn biến mới phát sinh, nhất là giá nguyên liệu đầu vào leo thang do tác động tình hình an ninh, kinh tế trên thế giới, đồng thời dự báo dịch bệnh Covid 19 vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại…Trong khi đó, theo phản ánh của một số doanh nghiệp, hiện nay một số cơ chế, chính sách liên quan đến tín dụng, thuế, đất đai vẫn chưa thật sự tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nên đã tạo ra những rào cản ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Với tinh thần cầu thị, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp thu tất cả các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp và khẳng định sẽ luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương phát triển.

 Hồng Uyên, Mạnh Hà


Lượt xem: 10

Trả lời