Ban Nội chính Trung ương tổ chức giao ban công tác quý I/2023

Cập nhật 31/3/2023, 11:03:03

Sáng 31/3, Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác quý I/2023 ngành Nội chính Đảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, thành phố. Đồng chí Phan Đình Trạc – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương chủ trì Hội nghị. Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh.

Quý I/2023, ngành Nội chính Đảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (BCĐ PCTNTC) các tỉnh, thành phố đã chủ động, tích cực tham mưu cho các tỉnh ủy, thành ủy triển khai thực hiện chương trình, nhiệm vụ trên lĩnh vực nội chính. Trong đó, đã phối hợp, tham mưu xử lý 89 vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự. Tham mưu có hiệu quả với BCĐ PCTNTC cấp tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực, nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; nhất là các vụ việc được Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC theo dõi, chỉ đạo, như: các vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á, Tập đoàn FLC, các trung tâm đăng kiểm… Cùng với đó, BCĐ PCTNTC cấp tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực và những vấn đề nổi cộm, bức xúc; chú trọng kiểm tra đối với tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Quý I/2023, các địa phương trong cả nước đã khởi tố 512 vụ án với trên 1.280 bị can phạm tội về tham nhũng và có 327 vụ án, 179 vụ việc tham nhũng, tiêu cực phức tạp, dư luận xã hội quan tâm được đưa vào diện BCĐ PCTNTC cấp tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Trong thời gian tới, ban chỉ đạo cấp tỉnh và Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy sẽ tập trung tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác nội chính và PCTNTC. Đồng thời, chỉ đạo, tham mưu tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trên các lĩnh vực có nhiều dư luận về tham nhũng, tiêu cực theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC; kịp thời phát hiện, nhanh chóng xác minh và xử lý nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực, vụ án kinh tế theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC là “tích cực, khẩn trương, rõ đến đâu xử lý đến đó, không phân biệt người có hành vi tham nhũng là ai, đã có dấu hiệu tội phạm phải khởi tố điều tra và đã kết luận có tội thì phải truy tố, xét xử”./.

Đức Hải – P’Piên


Lượt xem: 3

Trả lời