Ban liên lạc CCB Sư đoàn 305 Binh chủng đặc công Gia Lai gặp mặt kỷ niệm 51 năm ngày thành lập

Cập nhật 20/3/2018, 10:03:24

Sáng 19/3/2018, tại huyện Đak Đoa, Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 305 (Bộ binh – Dù – Đặc công) nay là Binh chủng đặc công khu vực tỉnh Gia Lai tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 51 năm ngày thành lập.

Sư đoàn 305 được thành lập ngày 30/8/1954 tại Quảng Ngãi, sau đổi tên thành Sư đoàn 305 – Binh chủng đặc công. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, với vai trò lực lượng xung kích, mũi nhọn tiến công vào các cơ quan đầu não, các căn cứ quân sự, kho tàng của địch, Sư đoàn đã lập nhiều chiến công xuất sắc trên các chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Với nhiều thành tích xuất sắc, Sư đoàn 305 Binh chủng đặc công đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Tại buổi gặp mặt, các Cựu chiến binh của Sư đoàn 305 đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của Sư đoàn từ khi thành lập đến nay. Trong nhiều năm qua, các hội viên Ban Liên lạc truyền thống cựu chiến binh Sư đoàn 305 nói chung và  khu vực tỉnh Gia Lai nói riêng luôn phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động và tích cực giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ trẻ.

Nhân dịp này, 30 hội viên có thành tích xuất sắc trong cống hiến xây dựng Binh chủng Đặc công đã vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ Tư lệnh Binh chủng Đặc công./.

Ngọc Định


Lượt xem: 135

1 thought on “ Ban liên lạc CCB Sư đoàn 305 Binh chủng đặc công Gia Lai gặp mặt kỷ niệm 51 năm ngày thành lập”

  1. Bố tôi đã từng công tác tại đơn vị m tôi muốn liên lạc bằng số Sđt với các bác ở đơn vị. Bởi vì bố tôi bị thương nhưng không có giấy chứng thương. Tôi là con muốn cho bố tôi được hưởng chính sách mà m đã hi sinh xương máu những năm cuối của cuộc đời cho đỡ thiệt thòi. Có bác nào biết cho tôi liên lạc với ah

Trả lời