Ban Chỉ đạo tỉnh vừa xây dựng chương trình triển khai, thực hiện công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy và phòng, chống mua bán người đến năm 2020.

Cập nhật 24/3/2017, 15:03:40

Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh vừa xây dựng chương trình triển khai, thực hiện công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy và phòng, chống mua bán người đến năm 2020.

Theo đó tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT, kiểm chế, kéo giảm tội phạm; không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; phấn đấu đến năm 2020 giảm từ 3 đến 5% tổng số vụ phạm tội hình sự so với năm 2016; giảm từ 15 đến 20% số vụ án do người chưa thành niên thực hiện và giảm từ 5 đến 7% tội phạm xâm hại trẻ em. Nâng cao chất lượng, hiệu quả điều tra, khám phá, xử lý tội phạm. Hằng năm, tỷ lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm đạt từ 77% trở lên. Ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy, không để hình thành đường dây hoạt động phức tạp, ma túy thẩm lậu từ Campuchia, Lào và xảy ra tội phạm mua bán người. Tăng từ 10 đến 20% số vụ tội phạm về ma túy được phát hiện, bắt giữ; giảm từ 5 đến 10% số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy; 100% người nghiện có hồ sơ quản lý. Thực hiện hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH. Nâng cao năng lực, trình độ, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ thực thi pháp luật. Giải quyết, xét xử các vụ án hình sự từ 95% trở lên. Giảm tỷ lệ tái phạm tội trong số người chấp hành xong án phạt tù xuống dưới 15%; tư vấn, hỗ trợ tìm việc làm cho 100% người chấp hành xong án phạt tù./.

Quốc Anh

 


Lượt xem: 41

Trả lời