Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021

Cập nhật 13/10/2021, 16:10:21

Sáng 13-10, đồng chí Hồ Phước Thành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai (BCĐ 389 tỉnh) đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.

Nhận định từ nay đến cuối năm, nhất là các dịp Tết Dương lịch, Tết Cổ truyền Nhâm Dần 2022, nhu cầu tích trữ hàng hóa tăng cao để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong trước, trong và sau Tết; các đối tượng, tổ chức lợi dụng tình hình để buôn lậu, vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi và tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Do đó, tại Hội nghị các đại biểu đã có nhiều ý kiến đề xuất thêm một số giải pháp thực hiện trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh từ nay đến cuối năm.

Trên cơ sở báo cáo tại Hội nghị cũng như ý kiến tham gia của các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Phước Thành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh giao Cục Quản lý Thị trường Gia Lai – Cơ quan Thường trực BCĐ 389 tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị rà soát lại các quyết định, quy chế làm việc, triển khai lấy ý kiến các sở, ngành để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Đồng thời, đề nghị các thành viên trong BCĐ 389 tỉnh cần làm tốt công tác phối kết hợp giữa các sở, ngành với nhau để triển khai thực hiện nhiệm vụ được thông suốt, hiệu quả. Bên cạnh đó,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành cho rằng, công nghệ số đang là xu thế phát triển hiện nay, đây cũng chính là môi trường để các đối tượng mua bán, trao đổi hàng giả, hàng lậu. Vì vậy, cần tập trung công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nhà sản xuất trong nước; tập trung tuyên truyền, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lấy đây là tiêu chí hành động vì thương hiệu Việt. Cùng với đó, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát thị trường để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm đối với những mặt hàng ảnh hưởng đến nền kinh tế, chất lượng đời sống của người dân…

Lê Thư, Huy Toàn


Lượt xem: 30

Trả lời