Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Gia Lai tổng kết công tác du lịch năm 2018

Cập nhật 12/12/2018, 09:12:21

Chiều 11/12, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đã họp tổng kết công tác du lịch năm 2018 dưới sự chủ trì của PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng – Trưởng Ban Chỉ đạo.

Bên cạnh công tác quy hoạch, việc từng bước đầu tư xây dựng và hoàn thiện sản phẩm du lịch đặc trưng cũng được các sở, ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm thực hiện. Năm 2018, gần 44 tỉ đồng đã được đầu tư phát triển hạ tầng tại những điểm du lịch trọng yếu. Một số địa phương đã duy trì tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống, du lịch sinh thái, văn hóa – lịch sử…. thu hút khách tham quan. Đặc biệt là tỉnh đã tổ chức thành công Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, tạo điểm nhấn của du lịch Gia Lai. Theo ước tính, năm 2018 có khoảng 670.000 lượt khách đến Gia Lai với doanh thu đạt 305 tỉ đồng, tăng 34% về lượt khách và tăng 24% về doanh thu so với năm 2017. Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, hội nghị tập trung phân tích, đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục những điểm yếu cũng như hạn chế trong phát triển du lịch của tỉnh như: Công tác xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của Gia Lai; việc phát triển hạ tầng, đảm bảo nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng, ăn uống, mua sắm… của du khách; đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch; công tác liên kết và quảng bá du lịch… Để tiếp tục khai thác, phát triển du lịch của địa phương, năm 2019, Gia Lai tiếp tục đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch như: Biển Hồ, thác Phú Cường, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, xây dựng Khu phố ẩm thực tại trung tâm TP.Pleiku; phát triển du lịch cộng đồng tại các làng ở một số địa phương…. Bên cạnh đó, tập trung kêu gọi đầu tư vào các dự án có tính đột phá; đẩy mạnh hoạt động liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong nước và trong khu vực với mục tiêu thu hút 840.000 lượt khách, doanh thu đạt 380 tỉ đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng nhấn mạnh: Gia Lai có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển du lịch. Do vậy, các địa phương phải phát huy lợi thế về du lịch, các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ, sớm khắc phục những hạn chế trong phát triển du lịch của tỉnh, đồng thời nghiên cứu các tặng phẩm, ẩm thực du lịch độc đáo của từng địa phương để tạo điểm nhấn thu hút du khách tham quan, mua sắm, thưởng lãm… Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh cần phát huy vai trò của mình trong kết nối và xây dựng sản phẩm du lịch, cũng như liên kết giữa các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong và ngoài tỉnh… qua đó thúc đẩy hoạt động và tăng doanh thu du lịch của tỉnh./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 162

Trả lời