Ayunpa thực hiện việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Cập nhật 14/7/2020, 08:07:28

Cùng với các địa phương trong tỉnh, thời gian qua, thị xã Ayun Pa đã triển khai thực hiện việc chi trả chế độ cho đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo nghị định 42 của Chính phủ.

Gia đình của ông Nguyễn Văn Lãnh ở Tổ 2, phường Hòa Bình, thị xã AyunPa là đối tượng hộ nghèo, thuộc trong diện được hưởng chế độ hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo nghị định 42 của Chính phủ. Gia đình ông Lãnh đã được nhận tiền đúng và đủ theo quy định.

Ông Lãnh bày tỏ: “Gia đình tôi là hộ nghèo, cán bộ xã đã lập danh sách và cấp trên xét duyệt, vừa qua gia đình đã nhận được tiền. Trong thời điểm khó khăn mà nhận được tiền gia đình mừng lắm, có tiền để trang trải cuộc sống gia đình”.

Trong đợt 1 vừa qua, thị xã Ayunpa đã tiến hành chi trả cho 4 nhóm đối tượng được ưu tiên chi trả hỗ trợ trước, gồm: người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội. Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với chính quyền địa phương cơ sở tiến hành chi trả cho 4.300 đối tượng với số tiền 4 tỷ 395 triệu đồng.

Ông Lê Ngọc Long – Chủ tịch UBND phường Hòa Bình, AyunPa, Gia Lai cho biết: “Để thực hiện chi trả tiền cho bà con thì chúng tôi đã cử cán bộ xuống tận nhà rà soát rất kỹ lưỡng, và khi nhận tiền để việc hỗ trợ minh bạch, đảm bảo tiền hỗ trợ đến tận tay đúng đối tượng, địa phương phối hợp với Mặt trận, Hội-đoàn thể, cùng tham gia giám sát việc chi trả nên đảm bảo đúng theo quy định”.

Sau khi chi trả hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn trong đợt 1, các đối tượng còn lại đã được chính quyền địa phương rà soát lập danh sách gửi lên phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Lao tổng hợp và hiện nay đang chờ kiểm tra thẩm định để tiến hành chi trả trong thời gian tới

Ông Võ Văn Tùng – Trưởng Phòng LĐ-TB&XH thị xã Ayunpa, Gia Lai cho biết: 3 đối tượng còn lại thì hồ sơ và rà soát phức tạp hơn nên cần kiểm tra kỹ, chúng tôi đã tổng hợp và đã trình lên cấp trên, hiện nay đang chờ khi có sự chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên là tiến hành chi trả .

Hiện nay phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Ayunpa đang tiến hành hoàn thiện các thủ tục để chi trả cho 3 nhóm đối tượng còn lại được hỗ trợ do gặp khó khăn trong dịch Covid-19, đảm bảo kịp thời và đúng đối tượng  theo Nghị định 42 của Chính phủ./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 83

Trả lời