Ayun Pa mạnh tay xử lý xe quá khổ, quá tải lưu thông trên Tỉnh lộ 668

Cập nhật 02/12/2022, 14:12:13

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải lưu thông trên Tỉnh lộ 668 nối liền thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đi huyện Ea Hleo (tỉnh Đak Lăk) luôn diễn ra khá phức tạp, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Nắm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của cánh lái xe, lực lượng chức năng Công an thị xã Ayun Pa đã vào cuộc quyết liệt nhằm chấn chỉnh hành vi vi phạm.

Khi phát hiện lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã Ayun Pa tiến hành cân tải trọng trên Tỉnh lộ 668, lái xe  lập tức dừng xe, vừa gọi điện thoại thông báo cho các cánh lái xe khác, vừa lùi xe ngay đoạn đường cong, bất chấp nguy hiểm. Sau gần 1 giờ tuyên truyền, vận động, lái xe mới chịu đưa phương tiện vào bãi để cân tải trọng.

Theo thiết kế, xe chỉ được phép chở 17,8 tấn. Khi cân xong, xe đã chở vượt tải trọng khá cao. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Lái xe Nguyễn Trung Thông nói: “Em chở đỗ về trạm trộn gần đây. Em không biết quá tải cứ chất lên là chở thôi”.

Những hành vi né tránh, bất hợp tác khi bị lực lượng công an kiểm tra tải trọng như thế này thường xuyên diễn ra nhằm tạo áp lực đối với cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ được triển khai, các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm. Theo đại diện Đội Cảnh sát giao thông –Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa: Từ đầu năm 2022 đến nay, qua quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng đã phát hiện, lập biên bản 56 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải; tạm giữ 55 giấy tờ xe ô tô và 1 ô tô tải. Hiện đã có 40 trường hợp tiến hành nộp phạt với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

      Đại úy Đỗ Như Vũ – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông –Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Vì lợi nhuận nên một số chủ xe, lái xe vẫn có hành vi là né tránh, cử người theo dõi lực lượng của tổ kiểm tra, đặc biệt vào ban đêm khi lực lượng thực hiện nhiệm vụ mỏng, không đủ lực lượng để bám sát tuyến, địa bàn. Trong thời gian tới, để khắc phục triệt để tình trạng này thì chúng tôi sẽ tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện; đặc biệt là xử lý triệt để các hành vi chở quá khổ, quá tải ngay từ kho hàng, bến bãi nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã”.

Cùng với việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chở hàng quá khổ, quá tải, lực lượng chức năng Công an thị xã Ayun Pa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cho lái xe ký cam kết không vi phạm…/.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 4

Trả lời