Ấn tượng Giải Vô địch các câu lạc bộ Muay quốc gia 2023

Cập nhật 29/3/2023, 15:03:17

Sau 7 ngày tranh tài sôi nổi, tối qua (28/3) các trận đấu chung kết và lễ trao thưởng Giải Vô địch các câu lạc bộ Muay quốc gia 2023 đã được diễn ra tại võ đài ngoài trời, đường Anh hùng Núp, khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp.Pleiku, khép lại một giải đấu thành công với nhiều ấn tượng tốt đẹp từ công tác tổ chức đến chất lượng chuyên môn.

Giải Vô địch các câu lạc bộ Muay quốc gia 2023 khởi tranh từ ngày 22/3 với sự tham gia của gần 400 vận động viên (VĐV) đến từ 38 câu lạc bộ thuộc 29 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Giải là cuộc tập dợt rất quan trọng để chuẩn bị lực lượng VĐV tốt nhất của Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Dù là lần đầu tiên đăng cai nhưng tỉnh Gia Lai đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Đặc biệt, tỉnh Gia Lai đã đưa võ đài ra ngoài trời, tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết Tp. Pleiku, giúp võ thuật đến gần hơn với công chúng, đồng thời gắn liền thể thao với du lịch của tỉnh, điều này đã giúp các trận đấu càng trở nên sôi động và hấp dẫn hơn.

Bà Phan Thị Ngọc Linh – Trọng tài quốc tế – Tổng cộng tài Giải Vô địch các câu lạc bộ Muay quốc gia 2023 chia sẻ: “Tất cả cơ sở vật chất và điều kiện xung quanh Giải đều rất là tốt. Lần đầu tiên tổ chức ở Gia Lai vào mùa như thế này và tổ chức ngoài trời nên rất thoải mái, thuận lợi về việc ăn, ở của các đoàn. Điều đặc biệt rất là ấn tượng khi khán giả rất nhiệt thành, lần đầu tiên Muay tổ chức thi đấu đến 01h đêm nhưng sự yêu mến khán giả theo dõi từ đầu đến cuối…”

Một không khí võ thuật sôi động tràn ngập Phố núi Pleiku trong suốt những ngày diễn ra giải đấu. Gần 400 võ sĩ, trong đó có các tay đấm thượng hạng của đội tuyển quốc gia đều đã quy tụ về tỉnh Gia Lai đợt này, các võ sĩ đều nỗ lực hết mình để ghi điểm trước giới chuyên môn với hy vọng có cơ hội tranh tài với các võ sĩ trong khu vực tại SEA Games 32.

 Riêng đối với đoàn thể thao Gia Lai đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét ở bộ môn Muay, khi có đến 4 võ sỹ góp mặt ở các trận chung kết. Trong đó, võ sỹ Trần Nguyễn Bảo Ngọc đã xuất sắc giành HCV ở hạng cân 51 kg nữ, lứa tuổi 15-17. Với 1 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ – Đây là thành tích xuất sắc nhất của các VĐV Muay Gia Lai tại đấu trường Giải Vô địch quốc gia.

Võ sỹ Trần Nguyễn Bảo Ngọc – Đoàn Thể thao tỉnh Gia Lai bày tỏ: “Đến với giải đấu Muay lần này thì đây của là giải đầu tiên em tham gia với sự cố gắng hết mình thì em rất vui khi dành được tấm HCV, qua đây thì cũng cố gắng thi đấu tập luyện hơn để tích luỹ cho mình những kinh nghiệm cho những giải đấu tiếp theo…”

Ông Trần Ngọc Nhung – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Gia Lai đánh giá: “Đây là một giải đấu thành công ngoài mong đợi, thành công ở đây trước hết là quy tụ về một lực lượng VĐV rất đông, thứ 2 là công tác tổ chức, chuẩn bị rất là tốt./ 29 đoàn về đây đánh giá rất là công và cho rằng giải đấu được tổ chức thi đấu ngoài trời đạt được ý nguyện của người dân./ Đây là điều kiện chúng ta có thể quảng bá đến công chúng gần xa để hiểu hơn, biết hơn về Pleiku, Gia Lai – mảnh đất hết sức mến khách, nhiều cảnh đẹp và ẩm thực hấp dẫn…”

Giải Vô địch các câu lạc bộ Muay quốc gia 2023 đã khép lại, nhưng tin rằng những ấn tốt đẹp từ sự thành công của giải đấu; về vùng đất Pleiku, Gia Lai xinh đẹp và mến khách sẽ còn đọng mãi trong lòng của các VĐV, HLV và cổ động viên cả nước.

Đặc biệt, với việc đăng cai tổ chức thành công nhiều giải đấu lớn ở tầm quốc gia sẽ là điều kiện rất tốt để thể thao Gia Lai có bước phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế ở đấu quốc gia và khu vực trong thời gian tới./.

Kim Ngân – Ksor Tuối


Lượt xem: 76

Trả lời