Ấn tượng công tác tiếp đón các đoàn đến tham dự Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 29/11/2018, 08:11:54

Hiện nay, Đoàn nghệ thuật của các tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã tập trung về tại TP.Pleiku để chuẩn bị cho Lễ khai mạc Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018. Việc tiếp đón niềm nở, hỗ trợ bố trí nơi ăn nghỉ của tỉnh Gia Lai và các cơ sở lưu trú đã tạo tâm lý thoải mái cho các đoàn khi về tham dự Festival.

Sau khi tham gia biểu diễn tại thủ đô Hà Nội, Đoàn nghệ thuật của tỉnh Đak Lak phải di chuyển ngay về TP.Pleiku vào chiều ngày 27/11 để kịp cho buổi sơ duyệt. Phải di chuyển chặng đường dài song nhờ được hỗ trợ liên hệ đặt được chỗ nghỉ thoải mái tại một khách sạn trên đường Wừu mà các thành viên của đoàn đã có tinh thần phấn chấn và tiến hành kiểm tra lại các đạo cụ trước khi đưa ra hợp luyện.

Ông Bùi Văn Khối, Phó Trưởng Đoàn Nghệ thuật tỉnh Đak Lak cho biết: “Khi về tới Gia Lai thì phải nói là khí hậu rất là thuận lợi; việc tiếp đón của Ban tổ chức, nơi ăn nghỉ rất là chu đáo tạo dấu ấn tốt đẹp trong Đoàn Đak Lak đối với các bà con các dân tộc tỉnh Gia Lai”.

Cũng tương tự 34 nghệ nhân của Đoàn nghệ thuật của tỉnh Kon Tum về tham gia biểu diễn tại Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 cũng tìm được một cơ sở lưu trú rộng rãi, thoáng mát trên đường Nguyễn Tất Thành.

Anh A Định Hanh, Phụ trách Đoàn Nghệ thuật tỉnh Kon Tum cũng cho biết: “Đoàn xuống đây từ hôm qua, Ban quản lý khách sạn, lễ tân tiếp đón rất nhiệt tình; phòng thì rộng rãi, sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ tiện nghi; giá cả thì cũng hợp lý.

Để đảm bảo cho các Đoàn nghệ thuật về tham gia Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 có điều kiện sinh hoạt được tốt nhất, tỉnh Gia Lai đã tiến hành rà soát và kiểm tra các điều kiện cần thiết tất cả cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Pleiku; yêu cầu phải tiếp đón niềm nở, tận tình, không được tăng giá để tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến với Gia Lai, góp phần cho sự thành công chung của Festival./.

Đức Hải, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 53

Trả lời