An Khê tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Cập nhật 02/8/2016, 07:08:36

Những năm qua, thị xã An Khê luôn là một trong những “lá cờ đầu” của tỉnh về phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Cùng với các địa phương, thị xã An Khê đang tập trung triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ tốt cho năm học mới 2016-2017.

  Những năm qua, thị xã An Khê luôn là một trong những “lá cờ đầu” của tỉnh về phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Cùng với các địa phương, thị xã An Khê đang tập trung triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ tốt cho năm học mới 2016-2017.

2.8 ankhenamhoc

Hiện nay, thị xã An Khê cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ cho năm học mới này

Thị xã An Khê luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục- đào tạo. Riêng trong năm 2015, từ nguồn kinh phí của nhiều chương trình, thị xã đã đầu tư xây mới 3 trường học với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng; và từ đầu năm 2016 đến nay, thị xã tiếp tục đầu tư xây mới 4 trường học với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng. Ngoài ra, thị xã đã tiến hành sửa chữa và nâng cấp một số trường, lớp học, phòng chức năng và bổ sung bàn ghế, trang thiết bị, đồ dùng dạy học ở các trường học trên địa bàn với tổng kinh phí 15 tỷ đồng để phục vụ tốt cho năm học mới 2016-2017.

Thầy giáo Huỳnh Thế Hùng- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản- thị xã An Khê cho biết: “Những năm qua, nhà trường gặp một số khó khăn nhất định, nhất là cơ sở vật chất xuống cấp trong khi đó số học sinh liên tục tăng. Trong dịp hè này, nhà trường được UBND thị xã An Khê quan tâm đầu tư xây cho nhà trường dãy phòng học với 8 phòng, cùng với một số công trình khác, đưa vào sử dụng năm học mới sẽ khắc phục được tình trạng thiếu phòng học. Thầy và trò nhà trường rất phấn khởi, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để nâng cao chất lượng giáo dục”.

Năm học mới 2016-2017 sắp bắt đầu. Hiện nay, thị xã An Khê cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ cho năm học mới này. Riêng khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, UBND thị xã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị hoàn thành việc xây dựng các trường xây mới để đưa vào sử dụng ngay từ đầu năm học mới.

Nói về nội dung này ông  Bùi Anh Tuấn- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã An Khê cho biết: “ Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất với 2 mục đích là để trường đạt chuẩn Quốc gia theo tiêu chuẩn của Bộ GD & Đào tạo. Thứ 2 là để các đạt tiêu chí về cơ sở vật chất theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Như vậy với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất như thế thì theo lộ trình, kế hoạch của thị xã đã được đảm bảo. Như vậy, phấn đấu trong năm 2016 có 3 xã đạt tiêu chí về cơ sở vật chất và giáo dục trong Bộ Tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới. Năm 2017 có một xã nữa là xã Tú An và năm 2018, xã Song An phấn đấu đạt tiêu chí về cơ sở vật chất. Đến nay, có 14/29 trường THCS, Tiểu học và mầm non trên địa bàn thị xã An Khê đạt chuẩn Quốc gia. Trong năm 2016 thị xã An Khê phấn đấu có thêm 1 trường nữa đạt chuẩn”.

Việc thị xã An Khê luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đã giúp nhiều trường học ở địa phương khắc phục những hạn chế, khó khăn để từ đó tiếp tục nỗ lực, phấn đấu triển khai tốt công tác giáo dục- đào tạo trong năm học 2016-2017 cũng như những năm học tiếp theo./.

 

Hà Đức, R’Piên

 


Lượt xem: 557

Trả lời