Ấm tình quân dân

Cập nhật 14/1/2018, 14:01:26

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, từ ngày 8/1 đến nay, hơn 60 cán bộ, chiến sỹ thuộc Trung đoàn 48, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 đã giúp nhân dân làng Pông, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện di dời nhà cửa đến nơi ở mới nhằm ổn định đời sống.

 Đây là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa, thể hiện nghĩa tình và trách nhiệm của Bộ đội Cụ Hồ với nhân dân.

 

Làng Pông, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện thuộc vùng căn cứ cách mạng. Hiện làng có 88 hộ, 596 khẩu 100% là đồng bào Bahnar đời sống còn nhiều khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, huyện Phú Thiện đã quy hoạch, sắp xếp, bố trí lại dân cư và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và các công trình phúc lợi một cách khoa học và bàn bản tại làng. Trong đó 58/88 hộ thuộc diện phải di dời nhà cửa đến nơi ở mới. Từ tháng 8/2017 đến nay, các ngành chức năng và các đơn vị quân đội, công an đóng quân trên địa bàn huyện đã tiến hành giúp người dân di dời nhà cửa. Theo đề xuất của huyện Phú Thiện, từ ngày 8/1 đến nay Trung đoàn 48 thuộc Sư đoàn 320- Quân đoàn 3 huy động 60 cán bộ, chiến sỹ giúp người dân làng Pông tiếp tục triển khai công việc trên. Theo kế hoạch, trong một tuần Trung đoàn 48 sẽ giúp người dân ở làng Pông di dời 6 căn nhà kiên cố về nơi ở mới.

Thiếu tá Lê Trung Thành – Phó Chính ủy Trung đoàn 48, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng cho biết: “Sau khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đã tổ chức quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ, chiến sĩ, thống nhất với chính quyền và đoàn thể địa phương, nhất là các già làng người có uy tín vận động tuyên truyền để bà con thực hiện. Quan thời gian hơn hai ngày chúng tôi đã tiến hành di dời được 3 nhà, nhanh chóng giúp bà con ổn định cuộc sống”.

Mặc dù nơi ăn ở chật chội, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn, thiếu thốn, xa trung tâm, chủ yếu phải sử dụng phần lớn thực phẩm khô dự trữ, nhưng cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 48 đã tận dụng tối đa thời gian, quân số, nỗ lực cố gắng khẩn trương triển khai các phần việc để giúp bà con nhanh chóng di dời ổn định cuộc sống.

Trung sỹ Trần Văn Tấn – Trung đoàn 48, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3- Bộ Quốc phòng cũng cho biết: “Về giúp bà con làng Pông chúng tôi vui lắm, tuy có vất vả nhưng ai cũng động viên nhau vì thấy bà con rất phấn khởi khi dọn về nhà mới, những ngày tiếp theo chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để còn kịp cho bà con đón xuân mới”.

Có bộ đội về cùng ăn, cùng ở và cùng làm với mình, bà con làng Pông rất vui vẻ và phấn khởi. Khi được di dời về nơi ở mới cuộc sống thuận lợi hơn, chắc hẳn bà con sẽ không bao giờ quên sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và Bộ đội Cụ Hồ.

Già làng Đinh Bler, làng Pông, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Bộ đội giúp nhân dân dỡ nhà, dọn dẹp đồ đạt, di dời nhà về nơi mới, bà con phấn khởi lắm! Mai mốt bộ đội về, bà con nhớ nhiều!”

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Từ khi chúng tôi có kế hoạch di dời các hộ dân là đồng bào dân tộc làng Pông gặp rất nhiều khó khăn, nhất là nguồn nhân lực, qua thống nhất với lãnh đạo các ban ngành, chúng tôi đã đề xuất sự giúp đỡ của lực lượng quân đội đứng chân trên địa bàn mà trực tiếp là Quân đoàn 3, Quân đoàn 3. Với thời gian rất khẩn trương, cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3, đã thực hiện di dời được 3 căn, và trong thời gian tiếp theo sẽ tiếp tục di dời những nhà còn lại, đúng kế hoạch đã đề ra”.

Đến thời điểm này, 47/58 căn nhà của người dân ở làng Pông đã được di dời đến nơi ở mới. Huyện Phú Thiện sẽ hoàn thành công việc di dời các căn nhà còn lại của người dân làng Pông Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018./

Hà Đức , Danh Quang


Lượt xem: 106

Trả lời