Ấm áp “Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật 12/1/2019, 12:01:42

Trong 3 ngày (từ ngày 11 đến 13/1/2019), nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nằm trong Chương trình Tết sum vầy 2019 được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đã mang đến không khí vui tươi, ấm áp cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh nhân dịp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Vào tối ngày 11/1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến tham dự và chia vui với đoàn viên, người lao động.

Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 bao gồm các hoạt động: tặng quà Tết, thăm đoàn viên, người lao động bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ vé xe, trao tặng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tại thành phố Pleiku, vào tối 11/1, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 230 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, trong đó 190 suất bằng tiền mặt, 40 suất bằng hiện vật. Đây là việc làm thể hiện sự sẻ chia, quan tâm và chăm lo thiết thực nhất cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền sắp đến.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiếu, Người lao động thành phố Pleiku nói: “Tôi thấy có sự ấm áp cho gia đình, giúp gia đình đón Tết sung túc hơn trong khi gia đình đang khó khăn, được sự hỗ trợ của công đoàn như vậy tôi cũng như gia đình rất vui”.

Chị Trương Thị Thanh Chi, Đoàn viên Công đoàn thành phố Pleiku cũng chia sẻ: “Bản thân tôi cảm thấy Tết năm nay ý nghĩa và đầm ấm hơn, sẽ có động lực để về đón Tết đầm ấm với gia đình.  Tôi thấy hoạt động tặng quà cho ĐV, NLĐ khó khăn này rất có ý nghĩa, đặc biệt là đối với cán bộ CNVC, giúp ĐV công đoàn có động lực để tiếp tục công tác tốt hơn”.

Tại Chương trình “Tết sum vầy” năm nay, LĐLĐ trích từ Quỹ Xã hội Liên đoàn Lao động tỉnh để hỗ trợ xây mới và sửa chữa  20 Mái ấm công đoàn cho 20 đoàn viên khó khăn về nhà ở với tổng giá trị  630 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa, là tín hiệu cho một khởi đầu mới tràn đầy hi vọng cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở.

Anh Đỗ Quốc Toản – Xã Chư RCăm, huyện Krông Pa, Gia Lai xúc động nói: “Mình đến đây được nhận món quà mái ấm của công đoàn. Mình rất vui, bản thân không biết nói gì hơn. Cũng đầu xuân đến, đây là món quà rất ý nghĩa đối với mình và gia đình.  Gia đình mình sẽ đầu tư để xây dựng một căn nhà mới, yên tâm để bắt đầu phát triển kinh tế cho gia đình”.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Tết sum vầy 2019, sắp tới, LĐLĐ các huyện Chư Sê, Krông Pa và thị xã Ayun Pa cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ Mái ấm công đoàn và vé xe cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại địa phương. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng phối hợp với Sở Giao thông- Vận tải, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa 90 công nhân, lao động nghèo về quê từ Quảng Bình đến Thủ đô Hà Nội để sum họp, đón Tết cùng gia đình. Đồng thời trao tặng vé cho 3 đoàn viên có lịch trình đi không nằm trong Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình”.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã phối hợp với Khu du lịch sinh thái “Nhà tôi”  khai mạc phiên chợ “Tết sum vầy” 2019 nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động được thưởng thức không gian ẩm thực truyền thống và mua sắm một số mặt hàng tiêu dùng với giá ưu đãi.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Chuẩn bị Tết cổ truyền, LĐLĐ tỉnh tổ chức tết Sum vầy. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, rất tình người. Đây là năm thứ 4 LĐLĐ tỉnh tổ chức hoạt động này. Trong chuỗi hoạt động Tết Sum vầy tổ chức ở 2 địa điểm. Theo phương châm “Mỗi tổ chức công đoàn, một lợi ích đoàn viên, tổ chức chương trình này chủ yếu hướng về người lao động có hoàn cảnh khó khăn, làm sao để mỗi công nhân, mỗi người đều có Tết, không ai mà không có Tết”.

Với nhiều hoạt động thiết thực, Chương trình Tết sum vầy 2019 đã góp phần mang đến không khí vui tươi, ấm áp, giúp cho đoàn viên, người lao động đón Tết cổ truyền thêm đầm ấm và sum vầy hơn./.

 Ngô Thanh, Thanh Sáng


Lượt xem: 112

Trả lời