8.383 khách hàng được các ngân hàng miễn giảm lãi suất theo chỉ đạo của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid – 19

Cập nhật 24/10/2020, 10:10:36

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19, thời gian qua nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi suất cho các khách hàng đang có dư nợ, qua đó đã phần nào giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực về tài chính trong lúc khó khăn.

Theo số liệu của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh hiện tại dư nợ của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng đại dịch Covid – 19 là trên 17 ngàn tỷ đồng. Tính đến nay, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 519 khách hàng với tổng số dư nợ 1.105 tỷ đồng; miễn giảm lãi cho 8.383 khách hàng với dư nợ 4.578 tỷ đồng và cho vay lũy kế đối với 1.930 khách hàng với doanh số cho vay 5.214 tỷ đồng. Từ những động thái tích cực của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã góp phần hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19. Hiện nay khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các doanh nghiệp trong tỉnh đang tranh thủ tập trung nguồn lực để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong những tháng cuối năm.

Hồng Uyên,  Phi Long


Lượt xem: 31

Trả lời