Tin địa phương

Cập nhật 20/11/2015, 14:11:39

Sau 5 tháng thi công, ngày 19/11, Công ty cổ phần cao su Mang Yang Rattanakiri thuộc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam đã khánh thành và bàn giao cho chính quyền địa phương Trường tiểu học Mang Yang Phnom Kok tại huyện Van Say, tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).

 

Lãnh đạo  Công ty cổ phần cao su Mang Yang Ratanakiri tặng quà cho các em học sinh nhân ngày khánh thành trường học 

Trường được xây dựng với quy mô 5 phòng học, mỗi phòng 30 chỗ ngồi cùng nhiều trang thiết bị đồ dùng học tập. Tổng vốn đầu tư hơn 150.000 USD. Việc khánh thành trường mới đã góp phần giải quyết nhu cầu học tập của con em công nhân đang làm việc tại công ty cổ phần cao su Mang Yang Ratanakiri và người dân địa phương.

Em Chan Thy, học sinh chia sẻ: “Cha mẹ em làm công nhân nhiều nơi nên việc học tập của em cũng không ổn định. Hôm nay ngôi trường mới này được xây dựng, em rất là vui vì có nơi học tập mới không phải đi học xa như trước”.

Ông Phat Phi Rum, phụ huynh một học sinh nói: “ Giờ con em có chỗ học đoàng hoàng rồi, tôi yên tâm làm việc cho Công ty”.

 Công ty cổ phần cao su Mang Yang Ratanakiri bắt đầu triển khai trồng cao su tại Campuchia từ năm 2010. Đến nay đã trồng xong dự án với diện tích 6.500 ha cao su, vườn cây phát triển khá tốt và dự kiến đến năm 2016 đưa vào khai thác 500 ha, rút ngắn thời gian khai thác cơ bản 1 năm. Giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động tại địa phương. Trong quá trình triển khai dự án, Công ty đã đầu tư nhà ở cho công nhân, hệ thống điện, nước, đầu tư Trạm y tế chăm sóc sức khỏe cho công nhân và người dân trong vùng. Góp phần xây dựng, củng cố mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị lâu bền giữa hai quốc gia láng giềng Việt Nam – Campuchia. 

                                                      

Nhật Thành


Lượt xem: 199

Trả lời