38 dự án được trao giải tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2022-2023

Cập nhật 08/1/2023, 07:01:05

Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 9, năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai tổ chức đã bế mạc vào chiều ngày 7/1.

Cuộc thi năm nay đã thu hút đội ngũ giáo viên và học sinh của 29 trường THPT và 11 Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh tham gia với 76 dự án thuộc 5 lĩnh vực. Theo đánh giá của các nhà khoa học từ Hội đồng, Ban Giám khảo cuộc thi, các dự án năm nay có sự đồng đều hơn giữa các lĩnh vực, các tác giả có sự đầu tư theo chiều sâu, có hàm lượng khoa học cao. Một số dự án quan tâm đến vấn đề môi trường, vấn đề tâm sinh lý, nhiều học sinh đã biết khai thác thế mạnh về bản sắc văn hóa dân tộc địa phương, tiềm năng về lĩnh vực du lịch của Gia Lai. Cuộc thi năm nay có sự vươn lên của các đơn vị vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa với một số dự án đạt thành tích cao. Qua 2 ngày thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn trao giải cho 38 dự án, trong đó có 5 dự án đạt giải Nhất, 7 dự án đạt giải Nhì, 11 dự án đạt giải Ba và 15 dự án đạt giải Tư. Bên cạnh đó, các trường đại học, các nhà tài trợ cũng đã bình chọn trao giải cho một số dự án, sản phẩm.

5 dự án xuất sắc đạt giải Nhất gồm:  Dự án “Sàng lọc kháng sinh mới từ tinh dầu của loài Praxelis &H.Robinson để điều trị bệnh nhiễm khuẩn kháng thuốc” và Dự án “Chế tạo thiết bị phát hiện vi khuẩn trong nước uống và thực phẩm dựa trên nền tảng interrnet vạn vật” thuộc đơn vị Trường THPT Chuyên Hùng Vương; Dự án “Thiết kế Bộ công cụ giáo dục kiến thức bảo vệ môi trường dành cho học sinh lớp 5 vùng dân tộc thiểu số” của Trường THPT Pleime, huyện Chư Prông; Dự án “Thiết kế và thi công thiết bị giám sát chỉ số sức khỏe của vận động viên thể thao” thuộc Trường THPT Pleiku;  Dự án “Ứng dụng  hỗ trợ giao tiếp và học tập bằng ngôn ngữ kí hiệu dành cho người khiếm thính” của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Pah.  Trong đó 2 dự án đạt giải Nhất thuộc Trường THPT Chuyên Hùng Vương được chọn tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức vào tháng 3 năm 2023./.

 Kim Châu, Viễn Khánh


Lượt xem: 3

Trả lời