100% đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.Pleiku thực hiện cơ chế tự chủ

Cập nhật 28/5/2023, 07:05:06

Thực hiện Nghị định số 60 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, UBND TP.Pleiku đã ban hành các quyết định về việc giao quyền tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố giai đoạn 2022-2025.

Đến nay 76/76 đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.Pleiku đã thực hiện cơ chế tự chủ. Trong đó có 02 đơn vị tự đảm bảo hoàn toàn chi thường xuyên, 06 đơn vị tự đảm bảo một phần chi thường xuyên và 68 đơn vị do Nhà nước đảm bảo chi thường xuyên.

Qua công tác triển khai thực hiện cơ chế tự chủ cho thấy: Các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn đều ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý tài sản công, đồng thời thực hiện tiết kiệm chi để bổ sung tăng thu nhập cho người lao động. Việc sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công việc được các đơn vị bảo đảm  với tinh thần tiết kiệm, đúng quy định về tiêu chuẩn, định mức. Qua đó giúp đội ngữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác, chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị./.

Thiên Thanh – Duy Linh


Lượt xem: 7

Trả lời