10 năm tù cho 2 đối tượng cố ý gây thương tích.

Cập nhật 22/9/2013, 08:09:32

Toà án nhân dân huyện Kbang vừa tổ chức xét xử sơ thẩm lưu động vụ án cố ý gây thương tích đối với 2 bị cáo là Nguyễn Tùng Giang, tên gọi khác là Ty, ở tổ dân phố 14, thị trấn Kbang và Hà Đình Dũng, ở thôn 5, xã Nghĩa An. 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kbang, vào tối ngày 15/3/2013, Giang và Dũng cùng ngồi uống rượu với Võ Trung Dương – là người ở thành phố Plei Ku xuống làm thuê; trong lúc đang uống rượu thì giữa Giang và Dương xảy ra xích mích, sau đó cả 2  cùng xông vào dùng tay và gậy đánh Dương. Đến khi thấy Dương không chống cự nữa, Giang và Dũng bỏ về nhà mình. Sau khi bị đánh, Dương về nơi ở trọ ngủ và đến chiều tối ngày hôm sau do thấy Dương đau nặng nên một số người làm cùng mới đưa Dương đến Bệnh viện Đa khoa huyện để khám và chuyển đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định; đến 2 giờ sáng ngày 17/3/2013 thì Dương đã tử vong. Qua khám nghiệm tử thi, Dương bị đa chấn thương vùng đầu và ngực, gãy 2 xương sườn, xẹp phổi, tràn khí dưới da và nhồi máu đa phủ tạng. Khi biết tin Dương bị chết, 2 đối tượng trên đã đến Công an huyện đầu thú; đồng thời, nhờ người thân đến nhà Dương lo hậu sự và bồi thường thiệt hại.

          Tại phiên toà, 2 đối tượng Giang và Dũng đã cúi đầu nhận tội và cảm thấy hối hận về hành vi của mình. Xét hành vi phạm tội của 2 đối tượng, trên cơ sở đơn xin bãi nại, giảm nhẹ hình phạt của người nhà nạn nhân và trước thái độ ăn năn hối cải của các bị cáo, Tòa án nhân dân huyện đã tuyên phạt Nguyễn Tùng Giang và Hà Đình Dũng, mỗi bị cáo 5 năm tù giam; thời hạn tù tính từ ngày bị bắt./.

Ctv: Đức Hải


Lượt xem: 55

Trả lời