Zidane nhận tối hậu thư “Bố già”: Buông Liga, phải “ăn” hat-trick C1

Cập nhật 22/9/2017, 14:09:10

Ronaldo từng nói, cú đúp danh hiệu quốc nội của Barcelona chẳng huy hoàng như chức vô địch châu Âu của Real. Bởi lẽ, “Kền kền trắng” mang trong mình ADN Champions League.

Real đang trải qua một khởi đầu tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Siêu sao số 1 Ronaldo chưa có bàn thắng nào tại La Liga, Real bị kình địch Barcelona bỏ xa 7 điểm chỉ sau 5 vòng đấu. Đó là kịch bản không ai ngờ tới bởi chỉ 4 tháng trước thôi, đội quân chinh phạt của Zinedine Zidane còn ẵm cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League.

Zidane nhận tối hậu thư “Bố già”: Buông Liga, phải “ăn” hat-trick C1 - 1

Real đang có khởi đầu tồi tệ tại La Liga

Nhưng cũng cần nhìn vào thực tế rằng, Real của mùa giải 2017/18 đã không còn mạnh như chính họ 1 năm trước đây. Hơn ai hết, Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zinedine Zidane hiểu rõ điều này. Và sau khi nhìn PSG nẫng Kylian Mbappe – mục tiêu mà Real theo đuổi trong suốt mùa hè, người Madrid hiểu rằng họ sẽ phải đối mặt với một mùa giải cực kỳ cam go.

Những kết quả không tốt hôm nay chỉ là hệ quả tất yếu từ việc chuẩn bị thiếu ổn định trong mùa hè. 5 ngôi sao đã rời Bernabeu, đó là Morata, James Rodriguez, Pepe, Coentrao và Danilo. Trong khi đó, chỉ 2 bản hợp đồng tiềm năng Dani Ceballos và Theo Hernandez làm sao khỏa lấp chỗ trống?

Thực ra, “Bố già” Perez là người thức thời hơn ai hết. Ông nhận thấy vấn đề bất ổn của Real Madrid, sự đi xuống do gánh nặng tuổi tác của siêu sao Ronaldo. Những cá nhân như Gareth Bale, Benzema cũng đánh mất phong độ trong khi đặt trọng trách gánh vác lên vai những cầu thủ trẻ như Asensio, Vazquez hay Mayoral là bất khả thi.

 

Theo đài phát thanh Cadena SER, ngay sau thất bại của Real trên sân nhà trước Betis, Chủ tịch Perez đã tức tốc họp bàn với HLV Zidane. Ở đó, hai người đóng vai trò quan trọng nhất của Real đi đến thống nhất rằng La Liga chỉ còn là đấu trường thứ yếu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thay vào đó, thầy trò Zidane sẽ dốc toàn lực vào đấu trường Champions League. Nếu Real không bảo vệ thành công ngai vàng La Liga, không sao cả. Nhưng nếu Real cũng thất bại ở đấu trường châu Âu, Zidane sẽ phiền phức to.

Đây được xem là tối hậu thư của Chủ tịch Perez giáng xuống cho Zidane. Real đã hóa giải lời nguyền Champions League, nhưng thành tích này vẫn có thể được một đội bóng khác tái lập trong tương lai. Điều mà nhà tài phiệt trong ngành xây dựng muốn là cột mốc chói lọi nhất: Cú hat-trick Champions League của Real Madrid.

Zidane nhận tối hậu thư “Bố già”: Buông Liga, phải “ăn” hat-trick C1 - 2

Zidane nhận lệnh Real phải vô địch Champions League

Mặc dù khủng hoảng tại La Liga nhưng ở đấu trường châu Âu, thầy trò Zidane vẫn đang thăng hoa. Họ có trận mở màn chiến dịch bảo vệ ngai vàng một cách hoàn hảo với chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước APOEL Nicosia. Ở trận đấu đó, Ronaldo lập một cú đúp với phong độ chói sáng.

Rõ ràng so với việc căng mình vào mỗi cuối tuần cho một giải đấu có 38 vòng như La Liga, và Champions League – nơi nhà vô địch cũng chỉ phải chơi 13 trận, Real sẽ có sự tập trung cao độ hơn. Trước trận chung kết năm 2016, Ronaldo nói rằng cú đúp La Liga và Cúp nhà vua của Barcelona cũng chẳng thể lấp lánh như chức vô địch Champions League nếu Real thắng trận.

Quả thực năm đó, sau khi vượt qua Atletico ở chấm luân lưu, Real được ca ngợi hơn hẳn Barca, còn Ronado giành chiến thắng trước Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng. Thế nên, các Madridista cũng không cần phải quá lo âu cho dù Real đang thực sự lâm vào cuộc khủng hoảng nho nhỏ. Với một đội bóng vô địch châu Âu 3 lần trong 4 năm như Real, ẵm cúp bạc Champions League có lẽ không phải nhiệm vụ quá khó?

24h.


Lượt xem: 42

Trả lời