Xuân Trường: “ĐT Việt Nam sẽ chơi với 200% khả năng!“

Cập nhật 16/1/2019, 07:01:02

Tiền vệ Xuân Trường khẳng định rằng ĐT Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng trước ĐT Yemen ở trận đấu ngày mai.

BTC cuộc họp báo gặp chút trục trặc nhỏ về thiết bị âm thanh và cách bố trí chỗ ngồi cho phiên dịch viên của ĐT Việt Nam, trong cuộc họp báo trước thềm cuộc quyết đấu với ĐT Yemen vào ngày mai tại sân Hazza Bin Zayed. HLV Park Hang Seo cười tươi khi chứng kiến sự lúng túng hiếm hoi của ban điều phối, trước khi đưa ra lời đánh giá về trận quyết đấu với ĐT Yemen:

“ĐT Yemen có cùng tình thế như chúng tôi, muốn cải thiện kết quả sau 2 trận thua, còn chúng tôi muốn đi tiếp, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm chiến thắng. ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi với những trận đấu trước, tất cả phụ thuộc vào việc chuẩn bị cho các cầu thủ điều kiện tốt nhất, đảm bảo 100% thể lực để ra sân”.

xuan truong: dt viet nam se choi voi 200% kha nang hinh 1
HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo trước trận ĐT Việt Nam – ĐT Yemen
Trả lời câu hỏi về những thay đổi nhân sự trong đội hình thi đấu ở các trận đấu vừa qua và phương án tấn công sẽ sử dụng trước ĐT Yemen, trong trận đấu mà ĐT Việt Nam không những cần chiến thắng mà còn phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới đối phương, HLV Park Hang Seo cười với vẻ sảng khoái pha chút hài hước, trước khi nói:

“Ở 2 trận đấu với ĐT Iran và ĐT Iraq, tôi sử dụng Công Phượng vì anh ấy là người thể hiện tốt nhất trong các buổi tập. Ở trận đấu ngày mai, tôi đang suy nghĩ về một vài sự lựa chọn, nhưng tôi sẽ không nói cho các bạn bây giờ, hãy nhìn vào đội hình ra sân ngày mai”.

“Khi tôi lựa chọn cầu thủ ra sân, tôi chọn những người sẵn sàng về thể lực tinh thần và xem đối thủ mạnh yếu ra sao. Trách nhiệm của tôi là rà soát nhân sự cho từng trận đấu với từng đối thủ. Kinh nghiệm của tôi là lựa chọn người sẵn sàng nhất về mọi khía cạnh.” – Thầy Park nói thêm.

Về phần mình, Xuân Trường khẳng định trận đấu ngày mai có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội bóng, sau 2 trận đầu ra quân đều thất bại. Cá nhân anh cùng các đồng đội sẽ quyết tâm thể hiện để giành chiến thắng.

“Nếu ngày mai được ra sân thì đó là cơ hội rất lớn để tôi tiếp tục thể hiện đóng góp cho đội bóng. Mặc dù biết Asian Cup là giải đấu lớn, tầm cỡ châu lục, lớn hơn AFF Cup, nhưng chắc chắn NHM không muốn chứng kiến đội thất bại cả 3 trận đều thất bại. Không riêng tôi mà toàn bộ ĐT Việt Nam đều sẽ chơi với 200% sức lực”.

xuan truong: dt viet nam se choi voi 200% kha nang hinh 2
Xuân Trường khẳng định rằng ĐT Việt Nam sẽ chiến đấu với 200% sức lực
Xuân Trường chịu nhiều chỉ trích từ một bộ phận CĐV sau màn trình diễn thiếu thuyết phục ở trận đầu gặp ĐT Iraq. Anh ngồi dự bị và không được sử dụng ở trận đấu với ĐT Iran.

Tuy nhiên, Xuân Trường khẳng định việc đánh giá chất lượng thi đấu của anh và đồng đội như thế nào là quyền của HLV và BHL, cũng như NHM, còn bản thân và các cầu thủ chỉ biết cống hiến hết sức mình.

Ở trận đấu với Yemen ngày mai, Xuân Trường có khả năng được đưa trở lại trong đội hình thi đấu, nhằm tận dụng khả năng phát động tấn công tốt của cầu thủ này. Bản thân Xuân Trường thừa nhận không quá quan tâm tới việc đá cặp cùng Đức Huy, Hùng Dũng hay Huy Hùng:

“Được ra sân là niềm vịnh dự, với tôi thì chơi với ai cũng rất thoải mái, luôn cảm thấy tự hào và đoàn kết nên không có chuyện chơi thoải mái với ai hơn mà là tất cả đều hỗ trợ lẫn nhau để chơi tốt nhất”.

Theo HLV Park Hang Seo, Trọng Hoàng không có vấn đề về thể lực và sẵn sàng ra sân. Về phương án nhân sự thay Duy Mạnh bị treo giò, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ khả năng sử dụng Văn Hậu vào sân từ đầu./

Theo VOV


Lượt xem: 35

Trả lời