Xác định “vị vua áo đen” cầm còi chung kết Champions League 2018/19

Cập nhật 15/5/2019, 14:05:27

UEFA đã quyết định lựa chọn trọng tài Slovenia – Damir Skomina và các cộng sự làm những người “cầm cân nảy mực” trong trận chung kết Champions League 2018/19.

Trận chung kết Champions League 2018/19 giữa Liverpool và Tottenham sẽ được điều hành bởi trọng tài Damir Skomina và các cộng sự, đó là thông tin vừa được UEFA xác nhận.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, vị trọng tài người Slovenia được bắt chính ở một trận chung kết Champions League. Dường như kinh nghiệm lâu năm ở đấu trường châu Âu là lý do khiến ông Damir Skomina được UEFA “chọn mặt gửi vàng”.

Trong sự nghiệp, trận cầu quan trọng nhất mà “vị vua sân cỏ” 42 tuổi từng điều hành là cuộc đọ sức giữa Man Utd và Ajax ở chung kết Europa League 2016/17. Trước đó, ông cũng có cơ hội thể hiện khả năng “quan tòa” của mình ở trận tranh Siêu cúp châu Âu năm 2012 giữa Chelsea và Atletico Madrid.

Tại Champions League 2018/19, ông Damir Skomina có 4 lần cầm còi, trong đó có chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Napoli tại Anfield hồi tháng 12/2018. Đây là chiến thắng quan trọng giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp đi tiếp với vị trí nhì bảng C.

Ông Damir Skomina cũng là người bắt chính trong trận lượt về vòng 1/8 giữa PSG và Man Utd. Ở trận này ông đã đưa ra quyết định cho Man Utd hưởng phạt đền ở cuối trận khiến PSG bị loại. Quyết định này của trọng tài 42 tuổi người Slovenia đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ các ngôi sao PSG.

Được biết, các cộng sự sẽ song hành cùng ông Damir Skomina trong trận chung kết là tổ trọng tài đồng hương gồm các ông Jure Praprotnik và Robert Vukan. Trọng tài bàn là ông Antonio Mateu Lahoz (TBN). Tổ trọng tài trong phòng VAR là các ông Daniel Makkelie, Pol van Boekel, Felix Zwayer và Mark Borsch.

Theo VTV


Lượt xem: 17

Trả lời