World Cup, Uruguay – Nga: Suarez đấu cựu SAO Real, đại chiến khó lường

Cập nhật 25/6/2018, 14:06:25

(Nhận định bóng đá Uruguay – Nga, 21h00, 25/6, lượt 3 bảng A World Cup 2018) ĐT Nga với phong độ siêu khủng, sẽ phân định ngôi đầu với Uruguay.

Khi cục diện bảng B chưa rõ ràng, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều có lợi thế ngang nhau cho cơ hội đi tiếp lẫn giành ngôi đầu thì Uruguay và Nga cũng không biết tính toán thế nào. Họ đã chắc chắn đi tiếp sau khi cùng bỏ túi 3 điểm từ 2 chiến thắng trước Saudi Arabia và Ai Cập. Vì vậy cuộc đấu tối nay có thể coi là cơ hội kiểm chứng sức mạnh thực sự của hai đội.

World Cup, Uruguay – Nga: Suarez đấu cựu SAO Real, đại chiến khó lường - 1

ĐT Nga đang gây ấn tượng mạnh

Sau lượt trận thứ 2, Nga (bên cạnh Bỉ, Anh) đang sở hữu hàng công ấn tượng nhất với 8 bàn. Trước giải, đội chủ nhà bị nghi ngờ rất nhiều khi chạy đà thua tan nát, đội hình không có cái tên nào đáng chú ý. Ngay kể cả người nổi tiếng nhất Cheryshev cũng từng là hàng thải của Real Madrid. Nhưng Nga khiến tất cả “việt vị”, chơi bùng nổ, bản thân Cheryshev đã ghi tới 3 bàn.

Nếu chiến thắng trước Saudi Arabia chưa nói được gì nhiều về sức mạnh thật sự của “Gấu Misa” bởi đội bóng Tây Á yếu toàn diện thì chiến thắng trước Ai Cập này có khác. Đội chủ nhà không áp đảo đối thủ nhưng họ làm tốt hai việc quan trọng. Thứ nhất là biết cách mở ra cơ hội và tận dụng tốt những cơ hội có được. Thứ 2 là khóa chặt Mohamed Salah.

Trong khi đó Uruguay chưa làm người hâm mộ của họ an tâm. Suarez đã “mở tài khoản” nhưng anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Trước hàng thủ không mạnh của Saudi Arabia và Ai Cập, người ta thấy một Suarez chậm chạp, nặng nề và thiếu sắc bén như thường thấy. Đối tác Cavani cũng thất vọng chẳng kém với đẳng cấp của mình dù tích cực di chuyển.

Công bất ổn, hàng thủ Uruguay cũng có những trục trặc. Ai Cập nếu có Salah ở trận ra quân thì chưa chắc họ đã thua (0-1). Saudi Arabia thậm chí không ít lần thử thách Godin và các đồng đội. Đá với Nga, thử thách dành cho đại diện Nam Mỹ sẽ rất khác. Những áp lực từ khán đài, từ dưới sân cộng hưởng dễ khiến hàng thủ Uruguay bộc lộ những sai lầm.

World Cup, Uruguay – Nga: Suarez đấu cựu SAO Real, đại chiến khó lường - 2

Suarez đối đầu Cheryshev

Đẳng cấp ngôi sao của Suarez và Cavani rất cần thể hiện trước Nga nhằm giảm sức ép cho hàng thủ. Nhưng hãy nhớ chủ nhà Nga đang chơi tấn công khá đa dạng, có thể bóng bổng, xẻ nách, đánh trực diện. Với tâm lý chỉ cần hòa là giữ ngôi đầu, đội bóng xứ sở Bạch Dương sẽ thoải mái thi triển lối chơi và hứa hẹn sẽ bỏ túi 3 điểm nữa.

Dự đoán: Uruguay 1–2 Nga

24h.


Lượt xem: 30

Trả lời