Wolves – Man City: Đôi công mãn nhãn, ấn định phút 90+5

Cập nhật 22/9/2020, 07:09:38

Man City bắt đầu hành trình Ngoại hạng Anh bằng chuyến hành quân đến sân của đối thủ khó chơi Wolves.

Man City bắt đầu hành trình Ngoại hạng Anh 2020/21 muộn hơn các đội bóng khác. Và nhiều người e ngại cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola, bởi đối thủ đầu tiên của “Man xanh” chính là Wolves. Dù vậy sau một mùa hè biến động, lực lượng của “Bầy sói” đã có phần suy yếu.

Video highlight trận Wolves - Man City: Đôi công mãn nhãn, ấn định phút 90+5 - 1

De Bruyne mở tỷ số cho Man City từ chấm phạt đền

Vì thế sau 20 phút bóng lăn, Man City đã có bàn mở tỷ số. Đội khách được hưởng quả penalty, sau khi Kevin de Bruyne bị Romain Saiss đốn ngã trong vòng cấm Wolves. Trên chấm 11m, tiền vệ người Bỉ dễ dàng đánh bại thủ môn Patricio.

Chỉ 10 phút sau, Man City nới rộng khoảng cách bằng tình huống dàn xếp tấn công cực kỳ hiệu quả. Kevin de Bruyne chọc khe cho Sterling mở tốc độ. Cầu thủ người Anh có bóng ở sát khung thành Wolves, căng ngang như đặt để Phil Foden dễ dàng đệm bóng thành bàn.

Man City suýt nữa có bàn thứ ba ngay trong hiệp 1, với tình huống De Bruyne đối mặt với thủ môn Patricio ở phút 43. Dù sao với 2 bàn thắng trong hiệp đầu tiên, đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng dễ chơi hơn ở hiệp đấu thứ hai.

Sau giờ nghỉ, Wolves chơi tấn công với sức mạnh ào ạt. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2, Man City hoàn toàn bị lép vế so với những cơ hội rõ rệt của đội chủ nhà. Sau nửa tá cơ hội bị những Raul Jimenez, Ruben Neves hay Podence bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn rút ngắn cách biệt.

Phút 78, Daniel Podence đi bóng vượt qua De Bruyne, tạt bóng vừa tầm để Raul Jimenez đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Ederson. Với bàn thắng này, hy vọng có điểm được thắp lên cho Wolves và giúp cho những phút cuối trở nên hấp dẫn hơn.

Trong khoảng thời gian còn lại, Wolves chơi đôi công với Man City và tạo ra một số cơ hội khác nữa. Tuy nhiên, đội có bàn thắng lại là “Man xanh”. Ở phút 90+5, Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 3-1 cho cựu vương Ngoại hạng Anh với cú sút cận thành không thể cản phá. Với kết quả này, Man City tạm xếp thứ 7 sau vòng 2 dù vẫn còn thiếu trận đấu ở vòng đầu tiên.

Tỷ số chung cuộc: Wolves 1-3 Man City (H1: 0-2)

Ghi bàn

Wolves: Raul Jimenez 78′

Man City: De Bruyne 20′ – penalty, Foden 32′, Gabriel Jesus 90+5′

24h.


Lượt xem: 39

Trả lời