Vượt qua Simona Halep, Elise Mertens lần đầu đăng quang tại Qatar mở rộng

Cập nhật 18/2/2019, 08:02:29

Phải tiêu tốn khá nhiều thể lực tại tứ kết và bán kết, hạt giống số 1 Simona Helep đã không có được kết quả tốt trong trận chung kết Qatar mở rộng với Elise Mertens.

Sau trận thắng Julia Goerges đầy nhọc nhằn ở tứ kết, cựu tay vợt số 1 thế giới Simona Halep lại tiếp tục phải trải qua một trận đấu kịch tính kéo dài 2 giờ trước Elina Svitolina để giành quyền chơi trận chung kết Qatar mở rộng. Chính việc trải qua những trận đấu kéo dài như vậy khiến thể lực của Halep giảm sút rõ rệt trong trận đấu cuối cùng trước Elise Mertens.

Vượt qua Simona Halep, Elise Mertens lần đầu đăng quang tại Qatar mở rộng - Ảnh 1.

Simona Halep chỉ giành được chiến thắng trong set 1

Dù hạt giống số 1 đã có được chiến thắng 6-3 ở set đầu tiên, nhưng sau đó cô để mất dần thế trận vào tay đối thủ và tạo cơ hội để Mertens giành những break quan trọng để cân bằng tỉ số với chiến thắng 6-4 ở set 2.

Vượt qua Simona Halep, Elise Mertens lần đầu đăng quang tại Qatar mở rộng - Ảnh 2.

Elise Mertens lội ngược dòng trong 2 set còn lại

Một lần nữa Halep lại phải bước vào set 3 quyết định ở giải năm nay, nhưng lần này thì chiến thắng đã không còn gọi tên cô nữa. Elise Mertens đã khép lại trận chung kết Qatar mở rộng bằng chiến thắng 6-3 ở set cuối, đồng thời có lần đầu tiên nâng cao cúp vô địch tại Qatar mở rộng.

Theo VTV


Lượt xem: 33

Trả lời