Vượt qua Messi và Neymar, Suarez ẵm giải cầu thủ Nam Mỹ hay nhất

Cập nhật 03/3/2016, 07:03:12

Hãng thông tấn EFE đã không chấm Messi hay Neymar mà trao giải thưởng cầu thủ Nam Mỹ hay nhất La Liga 2015 cho Suarez.

Ở mùa giải 2014/2015, Suarez đã thi đấu chói sáng, góp công lớn giúp Barca thâu tóm gần như mọi danh hiệu cao quý nhất như chức vô địch Champions League, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, La Liga, FIFA Club World Cup. Thế nhưng, Suarez vẫn không có mặt trong top 3 cầu thủ tranh “Quả bóng Vàng”.Song, phần thưởng của hãng thông tấn EFE dưới đây như sự an ủi với tiền đạo “răng thỏ” sau 1 năm nỗ lực không ngừng.

 

vuot qua messi va neymar, suarez am giai cau thu nam my hay nhat hinh 0
Suarez được vinh danh là cầu thủ Nam Mỹ hay nhất La Liga 2014/2015. (Ảnh: EFE)

 

Cách đây ít ngày, Luis Suarez đã nhận giải EFE Trophy cho cầu thủ Nam Mỹ hay nhất La Liga mùa giải 2014/2015. Tiền đạo Uruguay được Luis Villarejo – giám đốc thể thao tại EFE trao tận tay danh hiệu cùng sự hiện diện của của Jordi Mestre – phó chủ tịch Barca.

Luis Suarez la cầu thủ Uruguay thứ 3 được vinh danh ở hạng mục này sau Jose Luis Zalazar mùa 1991/1992 và Diego Forlan mùa 2004/05.

Đây là giải thưởng thường niên do EFE lập ra từ mùa giải 1990/91, trao tặng cho Cầu thủ xuất sắc nhất người Nam Mỹ chơi bóng tại La Liga. Nhiều cái tên nổi tiếng như Diego Simeone, Ronaldo, Ronaldinho, Roberto Carlos, Rivaldo, Messi, Sergio Aguero… từng là chủ nhân của danh hiệu này

Cũng trong buổi lễ vinh danh, Luis Suarez không quên nhắc tới 2 người đồng đội thân thiết Lionel Messi và Neymar.

Suarez chia sẻ: “Tôi vô cùng thần tượng chiếc chân trái đặc biệt và khéo léo của Messi cũng như tốc độ, sự nhanh nhẹn của Neymar thông qua cách anh ấy đi bóng rồi ghi bàn.”

“Barca không có kế hoạch gì cho phần còn lại của mùa giải, tất cả đều đến một cách tự nhiên. Chúng tôi chỉ cần tận hưởng và khi hạnh phúc, cả đội có thể làm được mọi điều”, Suarez cho biết.

Cựu cầu thủ của Liverpool này cũng lý giải vì sao Barca có thể thành công đến vậy qua những danh hiệu đạt được ở mùa giải trước cũng như chiến tích 34 trận bất bại lập được sau trận thắng trước Sevilla.

“Chúng tôi không bao giờ quan tâm tới những thống kê. Cầu thủ Barca luôn có mối quan hệ tốt đẹp cả trong và ngoài sân cỏ, chứ không chỉ giới hạn giữa tôi, Messi và Neymar. Cả đội là một tập thể gắn kết, khi đã đồng lòng chúng tôi có thể chinh phục mọi danh hiệu”, Suarez nói./.

VOV


Lượt xem: 31

Trả lời