Vương Thị Huyền đoạt hai HC vàng cử tạ châu Á

Cập nhật 07/9/2015, 07:09:40

VĐV của Việt Nam bất ngờ chiến thắng ở hạng cân 48kg nữ của giải vô địch cử tạ châu Á đang diễn ra tại thành phố Phuket, Thái Lan.

Vương Thị Huyền là tên tuổi mới trong làng cử tạ Việt Nam. Trước khi tham dự giải vô địch châu Á năm nay, VĐV của đơn vị Hà Nội chưa có được thành tích nào đáng kể ở đấu trường quốc tế. Vì vậy, đương đầu với những đối thủ như Huang Yuezhen (Trung Quốc), Paek Il Hwa (CHDCND Triều Tiên) hay Khamsri Panida (Thái Lan)…, Huyền không được đánh giá cao.

Tuy nhiên, chính việc không phải chịu áp lực thành tích có vẻ như là lợi thế đối vơi nữ VĐV của Việt Nam. Ở nội dung cử giật, cô lần lượt chinh phục thành công ba mức tạ 81kg, 83kg và chốt ở 86kg. Kết quả này giúp Huyền đoạt HC vàng, với 3kg nhiều hơn Huang của Trung Quốc.

Với lợi thế từ nội dung cử giật Huyền tự tin bước vào nội dung cử đẩy diễn ra ngay sau đó. Ở các mức tạ 100kg và 104kg, cô đều thực hiện thành công. Tuy nhiên, đến mức tạ 106kg, Huyền đã thất bại.

Nhận thấy cơ hội, Huang quyết định nâng mức tạ lên 108kg ở lần đẩy cuối cùng. Nếu thành công ở mức này, VĐV của Trung Quốc sẽ vượt Huyền để giành HC vàng tổng cử. Tuy nhiên, mục tiêu của Huang bất thành, và VĐV của Việt Nam qua đó giành HC vàng tổng cử 190kg.

Tại giải đấu này, VĐV Trần Lê Quốc Toàn chỉ giành hai HC bạc và một HC đồng.

Theo VN EXpress


Lượt xem: 32

Trả lời