Vòng 5 V-League 2015: “Sông” – “Núi” đồng cảnh ngộ

Cập nhật 25/1/2015, 11:01:11

Ở vòng đấu này, HAGL sẽ gặp đội bóng cùng cảnh ngộ “khát” điểm là SHB Đà Nẵng trên sân nhà, trong khi B.Bình Dướng đón “ngựa ô” Than Quảng Ninh.

 

Trận thua Hải Phòng vòng trước đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của HAGL. Vấn đề đáng nói là lối chơi của các học trò HLV Graechen Guillaume vẫn chưa có nhiều thay đổi và hoàn toàn bế tắc, thậm chí là non nớt trước các “đàn anh” đã quá quen với môi trường V-League đầy khắc nghiệt.

Những trận thua liên tiếp khiến áp lực đè nặng lên Công Phượng và các đồng đội khi sự tự tin đang sa sút đáng kể. Chính vì vậy, việc động viên tinh thần các cầu thủ đang là ưu tiên số 1 đối với Ban huấn luyện và Ban lãnh đạo đội bóng phố “Núi”, đặc biệt là trong trận đấu với CLB đồng cảnh ngộ đến từ sông Hàn.

 

Phía trước dàn cầu thủ trẻ của HAGL là quá nhiều khó khăn

Với lợi thế sân nhà Pleiku cùng sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ, HAGL còn đón tin vui khi đội trưởng Lương Xuân Trường sẽ chính thức trở lại khu trung tuyến. Trong khi đó, HLV Guillaume cũng đang cân nhắc trả Công Phượng về vị trí sở trường là đá thấp hơn ở hàng tiền vệ.

Trong khi đó, không khí ở SHB Đà Nẵng đã tạm bớt căng thẳng sau trận hòa 1-1 cùng “người anh em” Hà Nội T&T ở vòng trước. Đội bóng sông Hàn đã có điểm số đầu tiên ở V-League 2015 nhưng 1 thất bại ở Pleiku chiều nay có thể sẽ khiến bầu không khí ngột ngạt những ngày qua tiếp tục trở lại ám ảnh thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Việc rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH sau 4 vòng đấu với vỏn vẹn 1 điểm khiến “bầu” Hiển lập tức “mở hầu bao” dùng “doping” tiền thưởng để động viên tinh thần của các cầu thủ. Theo đó, các cầu thủ của SHB Đà Nẵng chơi tốt ở vòng này sẽ được chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản. 

B.Bình Dương hướng tới kỷ lục

B.Bình Dương đang thể hiện sức mạnh vượt trội tại V-League mùa này với thành tích toàn thắng 4 trận từ đầu mùa. Trải qua 4 trận đấu, thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã ghi được 14 bàn thắng, để lọt lưới 5 bàn và ngự trị ngôi đầu BXH.

Hiện ông Lê Thụy Hải và các học trò đang hướng tới kỷ lục thắng 7 trận liên tiếp đầu mùa mà HAGL thiết lập năm 2004 và thậm chí là còn hơn thế nữa với đà thắng “như chẻ tre” hiện tại.

 

Hãy cản bước B.Bình Dương, nếu có thể

 

Ở B.Bình Dương lúc này đến Công Vinh cũng phải ngồi dự bị, nhìn hàng cầu thủ ngồi ngoài của đội bón đấy Thủ là đủ hiểu đội hình “dày” và “sâu” mà ông Hải “lơ” đang xây dựng. Hiện vẫn chưa thấy những rạn nứt nội bộ mà nhiều người lo ngại về lực lượng toàn sao của B.Bình Dương mà thay vào đó là phong độ “bất khả chiến bại” và sự vượt trội mà họ thể hiện từ đầu mùa.

Ở vòng đấu diễn ra hồi giữa tuần, thầy trò ông Lê Thụy Hải vừa khuất phục một đối thủ “xứng tầm” nữa là SLNA ngay tại “chảo lửa” Vinh. Trở về sân nhà, B.Bình Dương đang hướng tới mục tiêu 3 điểm trọn vẹn dù phải tiếp đội bóng không hề dễ chơi là Than Quảng Ninh.

 

Chờ đợi Mạc Hồng Quân (17) và các đồng đội ở Than Quảng Ninh tiếp tục tạo nên bất ngờ

 

Mùa giải năm nay, Than Quảng Ninh được ví như “ngựa ô” ở V-League, và hiện chỉ kém B.Bình Dương đúng 3 điểm cùng vị trí thứ 3 trên BXH. Đây là lý do mà nhiều người chờ đợi thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa trở thành CLB đầu tiên đánh bại đội bóng đất Thủ trong mùa giải năm nay ngay trên sân khách.

Cũng ở vòng 5 này, Thanh Hóa sẽ tiếp Hà Nội T&T trên sân nhà trong khi hai đội bóng ở nửa cuối trên BXH là Quảng Nam và Đồng Nai sẽ so tài trên sân Tam Kỳ. Ở trận đấu khác, Hải Phòng tiếp tục ở lại Lạch Tray để đón khách XSKT Cần Thơ trong khi SLNA “ra biển” gặp Khánh Hòa. Trận đấu còn lại là màn đụng độ giữa ĐTLA và Đồng Tháp./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời