Vòng 34 Ngoại hạng Anh: Liverpool và Man City “ca khúc khải hoàn“

Cập nhật 09/7/2020, 06:07:38

Cả Man City và Liverpool đều có những chiến thắng cách biệt ở loạt trận vòng 34 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 9/7.

Ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, Liverpool và Man City đều gặp những đối thủ không quá khó chịu và cơ hội để họ có những chiến thắng là rất sáng sủa. Trên sân nhà, Man City đón tiếp Newcastle còn Liverpool đến làm khách của Brighton.

ket qua tuong thuat vong 34 ngoai hang anh man city 5-0 newcastle, brighton 1-3 liverpool hinh 1
Man City thắng đậm Newcastle trên sân nhà Etihad (Ảnh: Getty).

Bỏ lại sau lưng thất bại 0-1 trước Southampton, Man City bắt đầu trận gặp Newcastle với cường độ tấn công rất cao. Ngay phút thứ 10, tỷ số đã được mở khi Gabriel Jesus đệm bóng vào lưới sau đường chuyền của David Silva. Cách biệt được nhân đôi ở phút 21 khi pha phối hợp giữa bộ ba De Bruyne, Mahrez và Foden được kết thúc bằng cú dứt điểm của cầu thủ người Algeria.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục áp đảo và bàn thắng liên tục đến với họ. Phút 58, Foden có tình huống tạo nên cơ hội cho Jesus để cầu thủ người Brazil gây áp lực khiến Federico Fernandez phản lưới nhà. Trong những phút còn lại, thầy trò Guardiola ghi thêm 2 bàn thắng do công của David Silva và Sterling để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-0, qua đó có được 69 điểm và tiến gần hơn đến vị trí á quân chung cuộc.

Trong khi đó, Liverpool làm khách của Brighton trong trận đấu mà đội chủ nhà đang rất khát điểm để trụ hạng. HLV Klopp sử dụng đội hình gồm những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Salah, Van Dijk xen kẽ với các gương mặt trẻ và dự bị như Neco Williams hay Naby Keita.

ket qua tuong thuat vong 34 ngoai hang anh man city 5-0 newcastle, brighton 1-3 liverpool hinh 2
Liverpool cũng được hưởng niềm vui trên sân Brighton. (Ảnh: Getty).

Chỉ cần 6 phút để The Kop có bàn mở tỷ số, Keita dũng mãnh cướp bóng trong chân Propper sát khu vực 16m50 của Brighton rồi rất nhanh đẩy bóng cho Salah dứt điểm tung lưới Matt Ryan. Chỉ 2 phút sau, bàn thắng thứ 2 đã đến với đội khách sau tình huống Henderson sút bóng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm.

Dẫn trước đối thủ đến 2 bàn khi trận đấu trôi qua chưa được 10 phút, Liverpool chơi có phần chùng xuống và Brighton đã có bàn gỡ trước khi hiệp 1 khép lại.  Phút 45, bóng được mở sang cánh phải cho Lamptey và cầu thủ này tạt vào khu vực 16m50, rất vừa tầm để Trossard vung chân dứt điểm ngay, hạ gục Alisson.

Hiệp 2 chứng kiến sự thay đổi nhân sự của Liverpool với những Mane, Robertson vào sân. Điều đó giúp The Kop không bị mất thế trận trước những nỗ lực vùng lên của đội chủ nhà. Kết quả là Liverpool đã có bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 76 từ cú đánh đầu của Salah.

Chiến thắng 3-1 giúp Liverpool có 92 điểm, tiếp tục nuôi hy vọng kết thúc mùa giải với số điểm lớn hơn 100./.

Theo VOV


Lượt xem: 35

Trả lời