Vòng 1/8 Europa League, AC Milan – Arsenal (01h00 ngày 9/3): Cơ hội cuối của HLV Wenger

Cập nhật 09/3/2018, 07:03:21

Arsenal đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng và trận gặp AC Milan sẽ là câu trả lời cho tương lai của Wenger tại sân Emirates.

Arsenal đang làm cho người hâm mộ đi hết từ thất vọng này đến thất vọng khác. Pháo thủ bị loại khỏi cúp FA bởi đội bóng hạng dưới Nottingham Forest, thất bại trước Man City tại chung kết cúp Liên đoàn và để thua 3 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Mọi mục tiêu của mùa giải năm nay đối với Arsenal gần như tan biến. Thậm chí lúc này mục tiêu top 4 tại Ngoại hạng Anh cũng hết sức xa vời khi khoảng cách với Tottenham đã lên thành 13 điểm.

Vòng 1/8 Europa League, AC Milan - Arsenal (01h00 ngày 9/3): Cơ hội cuối của HLV Wenger - Ảnh 1.

Dù lực lượng được bổ sung đáng kể tại kỳ chuyển nhượng mùa đông, thế nhưng Arsenal đang có chuỗi trận thất bại liên tiếp

Nằm ngoài top 4, Arsenal sẽ có năm thứ 2 liên tiếp không được tham dự đấu trường Champions League, mọi lỗi lầm đều đổ dồn lên “Giáo sư” Wenger. Europa League giờ đây nổi lên như chiếc “phao cứu sinh” cho Arsenal và cho chính tương lai của vị HLV người Pháp. Pháo thủ buộc phải dồn toàn lực vào cho giải đấu này.

Vòng 1/8 Europa League, AC Milan - Arsenal (01h00 ngày 9/3): Cơ hội cuối của HLV Wenger - Ảnh 2.

Europa League chính là cơ hội cuối cùng dành cho Wenger tại mùa giải năm nay

Thế nhưng nhiệm vụ này không hề đơn giản khi ở vòng 1/8 Europa League Arsenal phải chạm trán AC Milan. Phong độ sân khách của Arsenal là quá tệ hại khi phải phơi áo 5 trong 10 trận không được thi đấu trên sân Emirates. Chưa kể lúc này, Arsenal đang trong cơn khủng hoảng trầm trọng. Các cầu thủ đều xuống tinh thần và không có được phong độ tốt nhất.

Vòng 1/8 Europa League, AC Milan - Arsenal (01h00 ngày 9/3): Cơ hội cuối của HLV Wenger - Ảnh 3.

Để giành chiến thắng trước đoàn quân AC Milan hừng hực khí thế của HLV Gattuso vào lúc này là điều không hề đơn giản

Trong khi đó, AC Milan với lợi thế sân nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều. Ở thời điểm hiện tại, HLV Gattuso đã xây dựng cho AC Milan một lối phòng ngự siêu chắc chắn. Bằng chứng là hàng thủ của AC Milan đã giữ sạch lưới trong 6 trận gần đây. Chuỗi 13 trận bất bại gần đây cũng cho thấy sự tiến bộ sau giai đoạn khủng hoảng đầu mùa giải của AC Milan.

Đối đầu với nhau tại vòng 1/8 Europa League với hai trạng thái tinh thần hoàn toàn đối lập nhau. HLV Gattuso hoàn toàn có đủ lực lượng và quyết tâm để giành lấy một chiến thắng. Còn với HLV Wenger, nếu Arsenal thất bại thì không khác nào một dấu chấm hết cho sự nghiệp của ông tại sân Emirates.

Theo VTV


Lượt xem: 26

Trả lời