“Với CLB Hà Nội, trận V-League nào cũng là chung kết”

Cập nhật 02/3/2016, 14:03:17

Có 3 điểm đầu tiên ở V-League 2016, Chủ tịch CLB Hà Nội – Nguyễn Giang Đông tỏ ra hết sức thận trọng và khẳng định trận nào cũng là chung kết.

Sau thất bại nặng nề 0-5 ở trận mở màn trước HAGL ngay trên sân nhà, không nhiều người nghĩ CLB Hà Nội có điểm khi rời “chảo lửa” Cao Lãnh của Đồng Tháp – nơi luôn được biết đến là “đi dễ, khó về” với cái nắng thiêu đốt, bào mòn thể lực của các cầu thủ, kể cả “Tây”.

Thế nhưng thầy trò HLV Đức Thắng lại làm được nhiều hơn thế, giành 3 điểm trọn vẹn nhờ pha lập công duy nhất của Trần Đức Trung và bảo toàn trọn vẹn thành quả dù phải thi đấu tới 5 phút bù giờ (trước đó trọng tài giơ bảng bù giờ 3 phút) cùng một quả phạt gián tiếp trong vòng cấm.

 

"voi clb ha noi, tran v-league nao cung la chung ket"  hinh 0
CLB Hà Nội (hồng) đã có 3 điểm đầu tiên ở V-League 2016. (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

 

Đó là cách những “chiến binh” của CLB Hà Nội giành chiến thắng đầu tiên ở V-League, đầy quả cảm và khao khát. “Ngay cả tôi cũng không thể tin nổi, toàn đội chơi quyết tâm đến vậy để rời Cao Lãnh với 3 điểm trọn vẹn. Kết quả thật tuyệt vời và quá sức mong đợi cũng như tưởng tượng của BLĐ đội bóng dù chúng tôi hoàn toàn xứng đáng”, Chủ tịch Nguyễn Giang Đông cũng phải thừa nhận như vậy sau trận đấu.

Đã có thắng lợi đầu tay để tìm lại sự tự tin cho hành trình đầy chông gai ở V-League 2016 nhưng cả Chủ tịch Giang Đông và HLV Đức Thắng đều tập trung 100% cho trận derby thủ đô với Hà Nội T&T cuối tuần này, khi tỏ ra khá “kiệm lời” trước truyền thông cũng như hạn chế chia sẻ trên các trang mạng xã hội cá nhân cũng như của CLB.

 

"voi clb ha noi, tran v-league nao cung la chung ket"  hinh 1
Chủ tịch Nguyễn Giang Đông ký hợp đồng cùng cựu sao PSG. (Ảnh: CLB Hà Nội).

 

Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông nói: “Toàn đội ai cũng vui mừng vì đã có chiến thắng đầu tiên để giảm tải áp lực phần nào từ thất bại ngày khai mạc, nhưng chúng tôi hiểu rằng, CLB Hà Nội còn non trẻ và tất cả chỉ mới bắt đầu. Hành trình khó khăn vẫn đang đợi trước mắt. Giờ là lúc tập trung tập luyện và thi đấu để giành kết quả tốt nhất. Với chúng tôi, trận V-League nào, toàn đội cũng sẽ chơi như trận chung kết”.    

Ông Giang Đông cũng khẳng định việc đối thủ trong trận derby thủ đô, Hà Nội T&T thi đấu không tốt (thua cả hai trận đầu tiên) và chưa có điểm nào chưa chắc đã là cơ hội để thầy trò HLV Đức Thắng giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy vào cuối tuần này. “Tôi nghĩ đó chưa chắc là cơ hội, chính xác hơn đó sẽ là thử thách đầy khó khăn, bởi họ chưa có điểm nào và sẽ chơi hết mình để giải cơn “khát” điểm”, ông Đông nhận định.

 

"voi clb ha noi, tran v-league nao cung la chung ket"  hinh 2
Sân Hàng Đẫy luôn đầy áp khán giả là nỗi trăn trở của Chủ tịch Giang Đông. (Ảnh: Ngọc Duy).

 

Luôn trăn trở với tâm niệm khơi dậy tình yêu bóng đá thủ đô của người hâm mộ, Chủ tịch Giang Đông mong muốn khán đài sân Hàng Đẫy luôn chật kín khán giả, đặc biệt là ở trận derby thủ đô cuối tuần, như kỳ ức huy hoàng năm xưa mỗi khi Thể Công so giày với CA Hà Nội.

“Làm bóng đá bây giờ khó khăn nhiều cũng bởi không thể lôi kéo người hâm mộ tới sân theo dõi, cổ vũ cho đội nhà. Tình yêu bóng đá luôn là một trong những đặc trưng của người thủ đô và tôi muốn thấy Hàng Đẫy luôn chật kín khán giả mỗi khi CLB Hà Nội ra sân thi đấu. Tôi không quan trọng Hà Nội T&T và CLB Hà Nội, đội bóng nào là số 1 ở thủ đô, nếu các khán đài luôn thưa thớt khán giả”, Chủ tịch Giang Đông chia sẻ./.

VOV


Lượt xem: 37

Trả lời