Vô địch Indian Wells 2021, Paula Badosa đi vào lịch sử quần vợt Tây Ban Nha

Cập nhật 18/10/2021, 13:10:03

Paula Badosa đã trở thành tay vợt nữ người Tây Ban Nha đầu tiên lên ngôi tại giải quần vợt Indian Wells sau chiến thắng trước cựu số một thế giới Victoria Azarenka.

Badosa và Azarenka đã chứng tỏ mình là 2 tay vợt xứng đáng nhất lọt vào trận chung kết đơn nữ Indian Wells năm nay. Cả 2 thi đấu giằng co trong set 1 với tổng cộng 11 lần cứu break, cùng có 2 lần đoạt break và mất break. Phải nhờ đến loạt tie-break, thắng thua ở set đấu này mới được phân định. Và Badosa đã là tay vợt tỏ ra bản lĩnh hơn ở loạt đánh này với chiến thắng 7-5.

Vô địch Indian Wells 2021, Paula Badosa đi vào lịch sử quần vợt Tây Ban Nha - Ảnh 1.

Sang set 2, Azarenka bất ngờ vùng lên. Tay vợt người Belarus thắng liền 3 game đầu, rồi dẫn 5-1 sau 6 game để đi đến chiến thắng chóng vánh 6-2, qua đó cân bằng tỉ số 1-1.

Vô địch Indian Wells 2021, Paula Badosa đi vào lịch sử quần vợt Tây Ban Nha - Ảnh 2.

Bước vào set 3 quyết định, thế trận giằng co lại được tái lập. 2 tay vợt thêm một lần nữa cùng có 2 lần đoạt break và mất break. Set đấu một lần nữa phải được giải quyết bằng loạt tie-break và Azarenka một lần nữa cho thấy sự hụt hơi ở những thời điểm quyết định khi để mất 3 mini-break, trong khi Badosa chỉ mất 1 mini-break và thắng 7-2, đi đến thắng lợi chung cuộc 7-6(2), 2-6, 7-6(5).

Vô địch Indian Wells 2021, Paula Badosa đi vào lịch sử quần vợt Tây Ban Nha - Ảnh 3.

Sau hơn 3 giờ thi đấu đầy kịch tính, Badosa nằm gục xuống sân ăn mừng. Tay vợt 23 tuổi đã giành danh hiệu lớn nhất sự nghiệp và cô cũng là tay vợt nữ người Tây Ban Nha đầu tiên lên ngôi tại giải quần vợt Indian Wells.

Vô địch Indian Wells 2021, Paula Badosa đi vào lịch sử quần vợt Tây Ban Nha - Ảnh 4.

Badosa trở thành tay vợt thứ 3 sau Bianca Andreescu năm 2019 và Serena Williams năm 1999 giành chức vô địch Indian Wells ngay lần đầu tham dự. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Badosa, sau khi lên ngôi tại Belgrade hồi đầu năm. Cô có thêm 1,2 triệu USD tiền thưởng, nhiều hơn tất cả số tiền mình kiếm được trong sự nghiệp trước đó.

Vô địch Indian Wells 2021, Paula Badosa đi vào lịch sử quần vợt Tây Ban Nha - Ảnh 5.

Trên bục nhận giải, ngoài chia sẻ cảm xúc về chức vô địch, Badosa còn bày tỏ sự kính trọng với Azarenka: “Tôi nhớ khi mình 14, 15 tuổi đã nhìn thấy cô ấy giành Grand Slam. Tôi nói với huấn luyện viên rằng một ngày nào đó tôi có thể chơi như cô ấy. Thật tuyệt vời khi được thi đấu với cô ấy hôm nay. Azarenka truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Đây là một giấc mơ trở thành hiện thức”.

Theo VTV


Lượt xem: 55

Trả lời