Việt Nam đấu Malaysia săn vé World Cup: Chặn hiểm họa pháo sáng ra sao?

Cập nhật 18/9/2019, 12:09:56

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có sách lược cẩn trọng và cần thiết để đảm bảo an ninh tối đa trong trận đấu giữa ĐTQG của chúng ta và đội khách Malaysia ở lượt trận sắp tới tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bóng đá Việt Nam đã không ít phen điêu đứng vì pháo sáng và các vụ CĐV quá khích gây rối. Mới đây nhất, vụ CĐV Nam Định bắn một quả pháo dù gây bỏng nặng một nữ CĐV trong trận thua 1-6 trước ĐKVĐ Hà Nội khi đá bù vòng 22 V-League hôm 11/9 vừa qua đã gây bức xúc trong cộng đồng.

Việt Nam đấu Malaysia săn vé World Cup: Chặn hiểm họa pháo sáng ra sao? - 2

CĐV nữ được khiêng lên cáng đưa đi cấp cứu vì bị pháo bắn trúng chân trên sân Hàng Đẫy

Những án phạt liên quan đến Hà Nội, Nam Định và các CĐV gây rối cũng đã được đưa ra nhưng nó dường như vẫn chưa đủ sức răn đe khi nhiều vụ việc tai tiếng đã từng diễn ra trong quá khứ.

Còn nhớ, trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc ở bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18, rất đông CĐV Việt Nam đã đến SVĐ Pakansari (Indonesia) để tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, do đội nhà để thua Hàn Quốc nên một số CĐV quá khích đã đốt pháo sáng trên khán đài.

Hành động này đã khiến VFF phải nhận án phạt từ AFC với số tiền là 12.500 đô-la Mỹ (gần 300 triệu đồng). AFC cũng đưa ra cảnh báo nếu CĐV Việt Nam tiếp tục đốt pháo sáng trong các trận đấu quốc tế của các ĐTQG Việt Nam, bóng đá Việt Nam sẽ phải đối diện với hình thức kỷ luật nặng hơn như đá sân trung lập thi đấu hoặc đóng cửa sân thi đấu.

Trước đó, VFF cũng phải nộp phạt 15.000 đô-la Mỹ khi một số CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên khán đài SVĐ Olympic Quốc gia (Campuchia) trong trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2019. Và sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình, VFF cũng nhận án phạt lên đến gần 1 tỉ đồng.

Trận đấu đó, ĐT Việt Nam hoà Indonesia 2-2 và bị loại với tổng tỉ số 2-3. Do quá thất vọng nên nhiều CĐV đã đốt pháo sáng và ném chai nước xuống sân, một số kẻ quá khích đã ném đá vỡ cửa kính xe bus chở ĐT Indonesia sau trận đấu.

Việt Nam đấu Malaysia săn vé World Cup: Chặn hiểm họa pháo sáng ra sao? - 3

CĐV đội khách Nam Định ngang nhiên đốt pháo sáng gây rối ở sân Hàng Đẫy đấu Hà Nội tối 11/9

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 18h00 tối 10/10 ở lượt trận thứ 3 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận ra quân, chúng ta đã hòa 0-0 trên sân Thái Lan. Ở lượt trận thứ 2, tuyển Việt Nam được nghỉ và sẽ trở lại thi đấu tại bảng G với trận đấu sân nhà đầu tiên tiếp đón Malaysia.

“Hổ Mã-lai” đã thắng 3-2 trên sân của Indonesia lượt trận mở màn nhưng sau đó thầy trò Tan Cheng Hoe đã thua 1-2 trước UAE tại lượt đấu thứ 2.

Để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sắp tới vào ngày 10/10, VFF cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các bên để làm mạnh công tác này bằng nhiều biện pháp. Cụ thể, các cổng từ sẽ được bố trí xung quanh sân Mỹ Đình nhằm ngăn chặn pháo sáng và các vật gây nguy hiểm. Đồng thời, VFF cũng lên phương án bố trí các CĐV đội khách Malaysia ngồi riêng biệt hoàn toàn với CĐV Việt Nam.

Hy vọng, trận đấu sắp tới giữa đôi bên sẽ diễn ra hấp dẫn và đảm bảo không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

24h.

Lượt xem: 30

Trả lời