Việt Nam đấu chung kết AFF Cup: Chờ siêu kỷ lục sánh ngang “vua” thế giới

Cập nhật 11/12/2018, 13:12:33

Nếu như không thua trên đất Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ chạm mốc 15 trận bất bại. Và đây cũng chính là kỷ lục dài nhất bóng đá thế giới của ĐT Pháp từng làm được.

Bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại chảo lửa Bukit Jalil của Malaysia, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành một kết quả có lợi trước cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình.

Lúc này, truyền Thông Hàn Quốc đang rất quan tâm đến những bước tiến của thầy trò Park Hang Seo ở giải đấu. Tờ Koreadaily thậm chí còn tiết lộ một thông tin gây sốc về ĐT Việt Nam trước trận chung kết sắp tới.

Việt Nam đấu chung kết AFF Cup: Chờ siêu kỷ lục sánh ngang "vua" thế giới - 1

ĐT Việt Nam đứng trước mục tiêu lớn

Trong trường hợp thầy trò Park Hang Seo giành được kết quả hòa hoặc thắng, chuỗi thành tích bất bại của đội tuyển Việt Nam sẽ chạm mốc 15 trận, bằng đúng kỷ lục của nhà vô địch thế giới ĐT Pháp từng làm được trước khi để thua 0-2 trước Hà Lan cách đây khoảng 1 tháng.

Được biết, 14 trận bất bại của “Những ngôi sao vàng” kéo dài từ năm 2016 sau trận hòa 2-2 trước Indonesia cho đến chiến thắng 2-1 Philippines tại bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Trong đó, ĐT Việt Nam đã có 7 chiến thắng và 7 trận hòa, bao gồm 7 trận tại AFF Cup, 1 trận giao hữu và 6 trận tại vòng loại ASIAN Cup.

Chính bởi vậy, Việt Nam hiện đang hướng tới thành tích chuỗi trận bất bại dài nhất trong thế giới bóng đá, tốt hơn cả nhà vô địch World Cup – ĐT Pháp.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo và các học trò đang đứng trước thử thách rất lớn để duy trì thành tích nói trên. Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup tại sân Bukit Jalil, gần 9 vạn CĐV của Malaysia sẽ tạo nên sức ép vô cùng khủng khiếp nhằm giúp đội bóng có biệt danh “Những chú hổ” đánh bại ĐT Việt Nam.

Nhưng nếu vượt qua được thử thách này, “Những ngôi sao vàng” có thể mơ về một kết quả tốt ở trận lượt về tại Mỹ Đình để đăng quang ngôi vô địch. Sau đó, HLV Park Hang Seo vẫn còn cơ hội phá sâu kỷ lục khi vẫn còn 2 trận đấu giao hữu với Triều Tiên (25/12) và Philippines (31/12) trước khi năm 2018 khép lại.

Theo lịch thi đấu AFF Cup 2018, trận lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 11/12 và trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12.

24h.


Lượt xem: 20

Trả lời