Vì sao HA.GL không dự giải U19 quốc gia?

Cập nhật 18/12/2014, 06:12:02

Theo thông báo của LĐBĐVN, trong số 20 đội bóng tham dự giải U19 quốc gia năm 2015 không có HA.GL của Phó chủ tịch LĐBĐVN Đoàn Nguyên Đức.

 
Lứa đàn em của Văn Toàn, Công Phượng không tham dự giải U19 quốc gia nhằm tránh sức ép quá sớm? Ảnh: T.Vũ
Lứa đàn em của Văn Toàn, Công Phượng không tham dự giải U19 quốc gia nhằm tránh sức ép quá sớm? Ảnh: T.Vũ

Theo lịch do LĐBĐVN (VFF) công bố, vòng loại giải U19 quốc gia sẽ khởi tranh ngày 8/1/2015, kết thúc ngày 1/2/2015, với sự tham gia của 20 đội bóng. VCK sẽ diễn ra từ 5 đến 14/3/2015. 

 

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, GĐ điều hành CLB HA.GL Huỳnh Mau giải thích: “Kế hoạch ban đầu của HA.GL vẫn có tham dự giải U19 quốc gia với lực lượng là các cầu thủ thuộc lứa có năm sinh 1996. Tuy nhiên, cách đây không lâu, VFF lại có thông báo, chỉ các cầu thủ có năm sinh sau 1997 mới được thi đấu. Mỗi đội bóng chỉ được đăng ký thêm 3 cầu thủ 1996. Do thời gian gấp gáp, nên HA.GL không chuẩn bị kịp lực lượng. Chúng tôi vì vậy đã có văn bản thông báo để xin không tham dự”. Theo ông Huỳnh Mau, ngoài HA.GL, một số đội bóng khác như Quảng Nam cũng gặp khó khăn về lực lượng.

Tuy nhiên, trả lời Tiền Phong chiều 17/12, TTK VFF Dương Nghiệp Khôi khẳng định, việc quy định các cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu ở giải U19 năm 2015 đã có trong kế hoạch năm từ lâu. Ông Khôi nói rằng, các CLB đều nắm được việc này, và quy định trên nhằm trợ giúp việc tuyển chọn cầu thủ U19 dự các giải AFC, FIFA. Cụ thể, lứa cầu thủ sinh năm 1997 (hiện 17 tuổi) qua năm 2015 sẽ thi đấu giải của AFC và nếu đạt thứ hạng cao thì sẽ giành quyền thi đấu giải U19 thế giới do FIFA tổ chức. 

Một quan chức VFF hôm qua nói với Tiền Phong, quy định này qua các năm đều được các CLB nắm rõ, và HA.GL lại có người trong BCH, chưa kể bầu Đức hiện là Phó chủ tịch VFF kiêm Phó chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nên khó có chuyện đội bóng phố Núi “thiếu thông tin”. 

Tránh trình làng quá sớm?

Một tờ báo điện tử hôm qua dẫn lời Trưởng đoàn bóng đá HA.GL Nguyễn Tấn Anh nói, lý do thiếu quân chỉ là phụ. Nguyên nhân chính là việc “bầu” Đức không muốn các cầu thủ khóa II của Học viện HA.GL ra mắt quá sớm, tránh sức ép từ nhiều phía. Ông Đức muốn các cầu thủ tập trung cho việc tập luyện. HA.GL và “bầu” Đức vừa qua rất không vui khi nghi vấn tuổi tác của tiền đạo Công Phượng bị bung ra, gây nhiều dị nghị. Dù Công Phượng đã được xác định là mới 19 tuổi, không phải đã 21, nhưng vụ việc ít nhiều ảnh hưởng tiền đạo này. Quá trình chuẩn bị của HA.GL cho V.League 2015 vì vậy cũng bị theo dõi rất sát sao. 

Theo quy định hiện nay, các CLB V.League phải duy trì đủ 4 đội lứa tuổi U để tham gia các giải đấu của VFF gồm U21, U19, U17 và U15. Trong trường hợp không có đội tham dự giải, CLB sẽ bị phạt nặng. 

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn xác nhận thông tin này. Ông Viễn cho biết, mức phạt đối với các CLB ở V.League là 200 triệu đồng, được áp dụng từ năm 2015. 200 triệu đồng không phải số tiền quá lớn đối với một đội bóng như HA.GL. Tuy nhiên, lãnh đạo một đội bóng ở phía bắc hôm qua nói với Tiền Phong, việc CLB của “bầu” Đức không tuân theo quy định của VFF có thể khiến nhiều đội bóng khác phải suy nghĩ. “Anh Đức đang là lãnh đạo ở cả VFF và VPF thì HA.GL đáng nhẽ cần phải tuân thủ tốt các quy định của VFF mới phải. Các CLB khác còn nhìn vào để làm việc”, vị này nói.

Chiều qua, CLB HA.GL lên đường sang Thái Lan tập huấn. Trao đổi với Tiền Phong, trưởng đoàn bóng đá HA.GL Nguyễn Tấn Anh cho biết, đội sẽ tập huấn tại Thái Lan từ 18 đến 28/12, trước khi về nước chuẩn bị cho V.League 2015. Ở mùa giải tới, HA.GL sẽ thi đấu với lứa cầu thủ U19 sau khi loại gần như toàn bộ lực lượng cũ, bao gồm các cựu binh.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 30

Trả lời